Việt Nam là quốc gia thứ 3 sau Malaysia và Trung Quốc được Tập đoàn Aeon chọn xây dựng mô hình trung tâm mua sắm (shopping mall) quy mô lớn. Với quy mô như hiện nay, Aeon Mall Long Biên là trung tâm thương mại (TTTM) lớn nhất trong 3 cơ sở đã đi vào hoạt động tại Việt Nam của Tập đoàn Aeon.

Ông Konishi Yukio- Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, từ 28/10, TTTM Aeon Mall Long Biên đã đi vào hoạt động và tiếp nhiều lượt khách, với lượng khách trung bình vào ngày cuối tuần đạt 180.000 lượt và các ngày trong tuần đạt 60.000 lượt khách, với doanh thu vượt trội so với doanh thu của 2 trung tâm tại phía Nam.

1
Bà Hồ Thị Kim Thoa (thứ tư, từ trái sang) - Thứ trưởng Bộ Công Thương cắt băng chính thức khai trương Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên. Ảnh: V.L

Khu vực siêu thị của Aeon Long Biên với hơn 12.000 mặt hàng sẽ đáp ứng nhu cầu về hàng tiêu dùng và thực phẩm với chất lượng cao. Aeon còn hợp tác với nhiều nhà cung cấp lớn nhỏ ở Việt Nam, mang đến các sản phẩm chất lượng tốt và sự lựa chọn phong phú kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng.

Ngoài khu vực siêu thị, Aeon Mall Long Biên còn thu hút được 130 nhà đầu tư với hơn 180 gian hàng chuyên doanh, dịch vụ nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí cho cư dân Hà Nội và vùng lân cận.

Theo ông Yukio, hiện tại, trong tổng số các gian hàng chuyên môn, số doanh nghiệp (DN) Nhật Bản chiếm 20%, còn lại là các DN Thái Lan, Malaysia… Còn trong các gian hàng bách hóa của Aeon, sản phẩm Việt Nam chiếm tới 80% với hơn 500 công ty Việt Nam.

Ông cho biết, Aeon dự định sẽ tiếp tục khai trương TTTM thứ 3 tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh- Aeon Mall Bình Tân vào mùa hè 2016./.

Vũ Luyện