Manulife chi trả nhanh cho khách hàng trong vụ cháy tại phố Định Công Hạ
Hiện trường vụ cháy trên phố Định Công Hạ. Ảnh: T.L

Được biết, trong 4 nạn nhân của vụ hỏa hoạn, có một khách hàng đã tham gia bảo hiểm Manulife trước đó. Hãng bảo hiểm này cho biết sau khi xác định được thông tin khách hàng, công ty đã có quyết định bồi thường quyền lợi bảo hiểm với số tiền 310 triệu đồng. Hiện, Bảo hiểm Manulife đã hướng dẫn gia đình khách hàng thực hiện các thủ tục để nhận bồi thường.

Tại thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có 7 người. 3 người trong gia đình đã nhanh chóng thoát được ra ngoài là chủ nhà, con trai và con gái chủ nhà. Trong đó, chủ nhà tự thoát nạn qua ban công tầng 5, sang mái nhà hàng xóm liền kề. 4 nạn nhân còn lại trong gia đình gồm bà N.T.H (sinh năm 1971), cháu N.Đ.Đ.S (sinh năm 2013), cháu N.D.K. (sinh năm 2022) và N.T.A. (sinh năm 2018) không may tử vong.

Trước đó, trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại ngôi nhà trong ngõ Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội vào ngày 24/5 làm thiệt mạng 14 người, hãng bảo hiểm Manulife cũng đã tiến hành bồi thường cho 2 khách hàng là nạn nhân của vụ cháy, mỗi khách hàng được chi trả 1 tỷ đồng.

Được biết, trong quý I/2024, hãng bảo hiểm này cũng đã chi trả 1.800 tỷ đồng chi phí bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, chi phí này tăng gần 10% so với cùng kỳ./.