Sau hơn 1 tháng vận hành, đến nay, nhà ga T3 – Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã khai thác phục vụ gần 550.000 lượt hành khách, 2.521 lượt chuyến bay; đảm bảo an toàn khai thác; đồng thời chứng minh vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ hàng không tại một trong những cảng hàng không sôi động nhất cả nước.
Nhà ga hành khách T3 – Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có không gian khu vực chờ được thiết kế rộng rãi, thông thoáng, ghế ngồi được bố trí hợp lý mang lại cảm giác thư thái cho hành khách trong lúc chờ lên tàu bay.
Tại nhà ga T3, hành khách sẽ được tối ưu hóa thời gian làm thủ tục, tăng thêm nhiều trải nghiệm số thông qua các ứng dụng công nghệ được thực hiện trên nền tảng hạ tầng viễn thông, hạ tầng số và dịch vụ.
Hạ tầng viễn thông này đủ năng lực đáp ứng 100% nhu cầu vận hành hệ thống quản lý nhà ga, cũng như nhu cầu sử dụng của hành khách. Hệ thống wifi miễn phí cung cấp truy cập internet tiện lợi cho hành khách.
Bên cạnh đó, tại nhà ga T3 còn cung cấp đa dạng các dịch vụ tiện ích, từ khu vực ẩm thực phong phú, mua sắm đến phòng chờ thoải mái; các trụ nước uống miễn phí, khu vực sạc pin điện thoại, đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí cho hành khách trong thời gian chờ tại sân bay.
![]() |
Nhà ga T3 đã phục vụ 2.521 lượt chuyến bay, đảm bảo an toàn. Ảnh: ACV. |
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức vận hành tuyến xe buýt miễn phí di chuyển trong khu vực sân đậu tàu bay, kết nối trực tiếp từ sảnh Transit nhà ga T3 đến cửa A2 nhà ga T1, hoạt động từ 7h sáng đến 3h sáng hôm sau, với tần suất 20 phút/chuyến, áp dụng cho hành khách đã hoàn tất thủ tục và có thẻ lên tàu bay.
Ngoài ra, hành khách cũng có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển phù hợp khác như xe công nghệ, taxi hoặc xe buýt… Các đơn vị vận hành khai thác tại Cảng cũng đã phối hợp chặt chẽ để xử lý các vấn đề phát sinh và có những điều chỉnh phù hợp.
Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã tập trung vào việc ổn định quy trình khai thác, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho chuyến bay và hành khách.
Tuy nhiên, trong quá trình vừa khai thác vừa hoàn thiện một số hạng mục còn lại của nhà ga hành khách T3 đã có một số sự cố rò rỉ nước, các đơn vị nhà thầu đã khẩn trương khắc phục, đồng thời đang tiếp tục triển khai hoàn thiện hạng mục sàn đá và không làm ảnh hưởng đến hoạt động khai thác hàng ngày tại nhà ga.
Việc đưa nhà ga hành khách T3 – Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào khai thác không chỉ góp phần phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trên cả nước đi và đến thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trong dịp đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) mà còn giảm tải rất lớn cho nhà ga hành khách T1 vốn đã vượt công suất khai thác từ nhiều năm nay; giải quyết tình trạng tắc nghẽn, nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn khai thác.
Đây cũng là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng không nói chung và ngành du lịch, dịch vụ khác của thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước./.