van chuyen go lau

Nhiệu vụ vận chuyển gỗ trái phép đã được bắt giữ trong thời gian qua. Ảnh TL minh họa

Điều đáng nói là chiếc xe tải chở gỗ lậu này đã được hóa trang che giấu số gỗ lậu tinh vi trong thùng xe, nên đã trót lọt qua nhiều tỉnh đến khi qua địa phận tỉnh Quảng Ngãi mới bị phát hiện.

Chiếc xe tải mang biển kiểm soát 79C-049 07 do tài xế Trần Trung Hiếu, 29 tuổi, quê tỉnh Phú Yên điều khiển, vận chuyển hàng chục phách gỗ lậu đang trên đường vận chuyển từ tỉnh Khánh Hòa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ thì bị Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi phát hiện bắt giữ.

Qua kiểm tra toàn bộ số lượng gỗ này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Để qua mặt cơ quan chức năng, số gỗ này đã được ngụy trang bằng cách chất gỗ ở giữa xe và bao bọc xung quanh là hàng trăm thùng bia, giấy bìa cát- tông, thuốc thủy sản, thức ăn nuôi tôm.

Ông Ngô Tấn Ảnh, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường Quảng Ngãi cho biết: Đây là vụ chở gỗ lậu trái phép được ngụy trang tinh vi, qua kiểm tra, phát hiện xe 79C-04907 chở tổng cộng 58 phách gỗ, tương đương khoảng 4 m3.

Ngay trong sáng nay, Chi cục Quản lý thi trường Quảng Ngãi đã làm các thủ tục chuyển giao hồ sơ vụ việc cho Chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi làm các thủ tục cần thiết để xác minh từng đối tượng liên quan đến người mua bán, người vận chuyển gỗ lậu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chi cục Kiểm lâm Quảng Ngãi đã lập biên bản thu giữ toàn bộ khối lượng gỗ này và tiến hành xác minh loại gỗ, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ vụ vận chuyển gỗ trái phép này./.

Nguyễn Đăng Lâm/TTXVN