Quảng Ninh: Doanh thu du lịch 10 tháng đạt trên 20.800 tỷ đồng
Quang cảnh Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long

Với sự chuẩn bị bài bản, ngay sau khi mở cửa trở lại, tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng các giải pháp, lộ trình phát triển du lịch để bù đắp cho những ngành nghề bị thiếu hụt, chậm phát triển do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Theo đó, hàng loạt chương trình kích cầu du lịch được triển khai, đồng thời xây dựng các chương trình, gói sản phẩm du lịch hấp dẫn, du lịch bốn mùa. Chính các chuỗi sự kiện này đã tạo nên sức hút mạnh mẽ của Quảng Ninh với du khách.

Tới Quảng Ninh, khách du lịch không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, thắng cảnh, mà còn được hòa mình trong không khí sôi động, tưng bừng, nhộn nhịp từ các sự kiện. Từ đó, mang đến cho du khách những trải nghiệm về một Quảng Ninh mới, khác lạ và đa dạng.

Thống kê cho thấy, 10 tháng năm 2022, tổng doanh thu du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là 20.864 tỷ đồng , gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái và vượt mục tiêu 19.000 tỷ đồng đặt ra từ đầu năm.

Quảng Ninh: Doanh thu du lịch 10 tháng đạt trên 20.800 tỷ đồng
Việc đón đoàn khách quốc tế trở lại Hạ Long đánh dấu sự phục hồi của thị trường khách du lịch dịp cuối năm.

Báo cáo cho thấy, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh 10 tháng năm 2022 ước đạt 9,7 triệu lượt, gấp 3,55 lần so với cùng kỳ 2021, trong đó khách quốc tế đạt 177 nghìn lượt.

Trong những tháng cuối năm, ngành du lịch Quảng Ninh kỳ vọng sẽ phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế bằng những chính sách kích cầu mạnh mẽ, mở rộng thị trường, đa dạng hóa nguồn khách. Đồng thời tận dụng triệt để tiềm năng du lịch 4 mùa, phát triển các loại hình du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng, đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế từ quý IV/2022./.