Quảng Ninh: Phấn đấu "cán đích" thu ngân sách đạt 52.000 tỷ đồng Quảng Ninh: 29 hóa đơn may mắn trúng thưởng, giải nhất 10 triệu đồng

Các cá nhân trúng thưởng chương trình “hóa đơn may mắn” trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong kỳ quay thưởng quý II/2022 đã được Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh trao giải theo hình thức trực tiếp và trực tuyến qua các điểm cầu tại các chi cục thuế.

Quảng Ninh trao thưởng cho các cá nhân trúng giải “hóa đơn may mắn” quý II
Ông Mai Chiến Thắng - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh cùng lãnh đạo các chi cục trao thưởng cho người trúng giải quý II/2022.

Các hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã của cơ quan thuế, có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh, có đầy đủ thông tin định danh người mua (mã số thuế, căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu) và không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau sẽ đủ điều kiện để tham gia chương trình.

Quảng Ninh trao thưởng cho các cá nhân trúng giải “hóa đơn may mắn” quý II
Ông Nguyễn Đỗ Soát - Đại diện cho các tổ chức, cá nhân được trao giải quý II phát biểu cảm tưởng.

Là người may mắn trúng thưởng chương trình, ông Nguyễn Đỗ Soát cho biết: “Việc lấy hóa đơn là quyền lợi của người kinh doanh, nhằm đảm bảo phòng tránh những rủi ro trong quá trình mua bán hàng hóa. Chương trình “hóa đơn may mắn” là một chương trình rất nhân văn của Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh nhằm chia sẻ, động viên, khuyến khích các cá nhân, hộ kinh doanh hoàn thành mục tiêu kinh doanh buôn bán và phát triển”.

Tại kỳ quay thưởng của quý III/2022, với tổng số 646.250 HĐĐT có mã của cơ quan thuế. Trong đó, trên 12 nghìn hóa đơn có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện tham gia chương trình. Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức bấm số lựa chọn ngẫu nhiên và chọn ra 29 số “hóa đơn may mắn” trúng giải trên hệ thống HĐĐT của ngành Thuế.

Quảng Ninh trao thưởng cho các cá nhân trúng giải “hóa đơn may mắn” quý II
Đại diện các tổ chức, cá nhân bấm nút quay thưởng kỳ lựa trọn “hóa đơn may mắn” quý III/2022.

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã triển khai phổ biến chính sách thuế về HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp kê khai cung cấp hàng hóa, dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng.

Việc sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền sẽ giúp các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh tiết kiệm thời gian cấp mã hóa đơn, không bắt buộc có chữ ký số. Các khoản chi mua hàng hóa, dịch vụ được khởi tạo từ máy tính tiền được xác định là khoản chi có đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp khi xác định nghĩa vụ thuế. HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền được tham gia chương trình “hóa đơn may mắn” do Cục Thuế tỉnh tổ chức.

Chương trình được Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh tổ chức định kỳ theo quý, nhằm tìm ra các “hóa đơn may mắn” trúng giải với giá trị lần lượt là: 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng, 3 giải nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, 5 giải 3 mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và 20 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; tổng giá trị giải thưởng hằng quý là 80 triệu đồng.