Quảng Ninh: Phấn đấu "cán đích" thu ngân sách đạt 52.000 tỷ đồng Quảng Ninh: 9 tháng đầu năm 2022, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,12% Quảng Ninh: Phát triển nhanh, bền vững ngành công nghiệp chế biến, chế tạo Quảng Ninh: Vận tải biển trở thành động lực mới cho kinh tế biển
Quảng Ninh: 29 số hóa đơn điện tử trúng thưởng chương trình “Hóa đơn may mắn”
29 số hóa đơn điện tử trúng thưởng được lựa chọn ngẫu nhiên. Ảnh: Thế An

Các “hóa đơn may mắn” được chọn trong số các hóa đơn có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền) của người bán là tổ chức, cá nhân và người mua là cá nhân, hộ kinh doanh với thông tin định danh.

Các hóa đơn đã hủy, điều chỉnh, thay thế, có thông tin mã số thuế của người bán và người mua trùng nhau không được tham gia chương trình.

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin, cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng, 3 giải nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, 5 giải 3 mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và 20 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; tổng giá trị giải thưởng theo quý là 80 triệu đồng.

Theo thể lệ của chương trình, thời hạn nhận thưởng trong vòng 30 ngày kể từ ngày công bố kết quả quay số trúng thưởng. Quá thời hạn này, kết quả lựa chọn hóa đơn may mắn không còn giá trị nhận thưởng.

Báo cáo cho thấy, từ ngày 1/4/2022 đến 20/6/2022, toàn tỉnh Quảng Ninh có 647.237 hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, trong đó 12.872 hóa đơn có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh đủ điều kiện đưa vào lựa chọn ngẫu nhiên trong chương trình "Hóa đơn may mắn".

Trên cơ sở đó, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức bấm (quay) số lựa chọn ngẫu nhiên số “hóa đơn may mắn” của quý II/2022 trên hệ thống hóa đơn điện tử của ngành Thuế. Kết quả, đã có của 29 số hóa đơn may mắn trúng thưởng, gồm: 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng, thuộc về người mua Vũ Văn Cam và 3 giải nhì, 5 giải ba, 20 giải khuyến khích.

Việc bấm số trúng thưởng được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát được thành lập gồm lãnh đạo các sở, ngành theo quyết định 2691/QĐ - UBND ngày 20/9/2022 đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch. Kết quả của chương trình được công khai trên Cổng thông tin điện tử của cục thuế và các phương tiện thông tin đại chúng.

Quảng Ninh: 29 hóa đơn may mắn trúng thưởng, giải nhất 10 triệu đồng
Ông Mai Chiến Thắng - Phó Cục trưởng Thuế tỉnh Quảng Ninh, thành viên Hội đồng giám sát, phát biểu tại lễ công bố. Ảnh: Thế An.

Ông Mai Chiến Thắng - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phân công công tác triển khai, nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chức năng. Trên cơ sở đó, các đơn vị đã công bố công khai thể lệ chương trình, cơ cấu giải thưởng, thời gian tổ chức; tích cực rà soát dữ liệu; tham mưu thành lập hội đồng giám sát.

"Thông qua chương trình, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh mong muốn sẽ lan tỏa, tác động rộng rãi đến người mua là cá nhân, hộ kinh doanh nhằm thúc đẩy việc mua bán hàng hóa, dịch vụ có đầy đủ hóa đơn chứng từ, hình thành thói quen tiêu dùng thông minh, góp phần xây dựng xã hội văn minh. Đồng thời, chương trình cũng tác động mạnh mẽ đến người bán, làm minh bạch giao dịch mua bán, kê khai đầy đủ các khoản thuế từ hoạt động bán hàng, đóng góp cho ngân sách địa phương" - ông Thắng nói./.