Chuyển đổi số ngành Thuế: Lấy doanh nghiệp, người dân làm trung tâm phục vụ Công nghệ thông tin giữ vai trò chủ công trong chuyển đổi số ngành Thuế Bước tiến lớn trong chuyển đổi số ngành Thuế |
Ba Trung tâm phục vụ hành chính công là: Số 258, đường Võ Chí Công, phường Tây Hồ (chuyên tiếp nhận hồ sơ về lĩnh vực đất đai); Số 1 Hoàng Đạo Thúy, phường Cầu Giấy; Số 85, phố Dịch Vọng Hậu, phường Cầu Giấy.
Đây là bước triển khai cụ thể nhằm hiện thực hóa chủ trương đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý thuế và đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan thuế theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Đồng thời nâng cao mức độ hài lòng của người nộp thuế trong việc giải quyết thủ tục hành chính thuế.
Ghi nhận cho thấy, ngay trong ngày đầu vận hành, các điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuế tại Trung tâm phục vụ hành chính công có khá đông người dân đến thực hiện thủ tục hành chính thuế.
![]() |
Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công TP. Hà Nội. Ảnh: T.L |
Mọi khâu tiếp đón, hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đều được thực hiện bài bản, đúng quy trình, đúng quy định, đúng trách nhiệm, thể hiện tinh thần phục vụ: “Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tụy giải quyết”.
Thuế Thành phố Hà Nội cho biết, để có thể thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các địa điểm trên, cơ quan thuế xác định cần phải hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả, thủ tục hành chính phải được thực hiện thông suốt và kịp thời.
Theo đó, Thuế Thành phố Hà Nội đã triển khai, kết nối thông tin, áp mã QR toàn bộ thủ tục hành chính thuế và các số điện thoại hỗ trợ để tuyên truyền công khai đến toàn thể người dân, doanh nghiệp.
Thuế Thành phố Hà Nội cũng lựa chọn đội ngũ cán bộ, công chức thuế làm việc tại các điểm tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuế tại các Trung tâm phục vụ hành chính công là những cán bộ, công chức có nghiệp vụ vững vàng, thái độ ứng xử chuyên nghiệp, tác phong chuẩn mực, luôn sẵn sàng hỗ trợ người nộp thuế và nhân dân với tinh thần trách nhiệm cao.
Thuế Thành phố Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, triển khai các giải pháp công nghệ hiện đại để tăng cường sự hiện diện của cơ quan thuế trên cả kênh trực tuyến và trực tiếp; tiếp tục nghiên cứu và phát triển robot hỗ trợ trực tiếp tại các Trung tâm phục vụ hành chính công, giúp giảm thiểu tối đa thời gian thực hiện thủ tục, nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, hướng tới một nền hành chính công hiện đại và thân thiện./.