Theo quyết định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cổ phiếu của SSI được chào bán là loại cổ phiếu phổ thông, mệnh giá 10.000 đồng. Quyết định cho phép SSI được chào bán ra công chúng gần 497,4 triệu cổ phiếu; tương đương giá trị chào bán tính theo mệnh giá đạt gần 4.974 tỷ đồng. Toàn bộ số cổ phiếu này đều chào bán cho cổ đông hiện hữu.

Hiện nay, vốn điều lệ của SSI đang là 9.948 tỷ đồng, khi hoàn tất tăng vốn lần này, vốn điều lệ của SSI sẽ tăng lên xấp xỉ 15.000 tỷ đồng. Đây sẽ là công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường hiện nay.

Ủy ban Chứng khoán chính thức chấp thuận cho SSI tăng vốn lên gần 15.000 tỷ đồng
SSI được cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán. Ảnh: TL.

Trước đó, đại hội cổ đông của SSI đã thông qua phương án chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 2:1, giá chào bán 15.000 đồng/cổ phiếu. Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/3, SSI đang có giá 29.250 đồng/cổ phiếu, nên giá chào bán như trên sẽ chỉ bằng 1 nửa giá trên sàn hiện nay.

Được biết, đại hội cổ đông thường niên 2022 của SSI cũng đã thông qua phương án chào bán riêng lẻ hơn 104 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị chào bán theo mệnh giá hơn 1.040 tỷ đồng. Nếu lần chào bán này hoàn tất, vốn điều lệ của SSI sẽ lên mức 15.961 tỷ đồng.

Ngoài ra, SSI cũng lên kế hoạch thực hiện chào bán cổ phiếu cho cán bộ nhân viên với số lượng phân phối là 10 triệu cổ phần. Nhân viên chỉ được chuyển nhượng 50% sau 2 năm và 50% còn lại sau 3 năm kể từ ngày phát hành.

Thông tin từ SSI cho biết, việc tăng vốn điều lệ nhằm bổ sung vốn kinh doanh, đặc biệt nâng cao năng lực cho vay giao dịch ký quỹ và năng lực đầu tư. Bên cạnh đó, trong bối cảnh áp lực lãi suất gia tăng và thị trường chứng khoán có nhiều biến động, việc tăng vốn sẽ củng cố tiềm lực tài chính vững mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới cùng với sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

Được biết, cũng trong ngày 3/6, UBCKNN cũng đã có quyết định chấp thuận cho SSI được cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán./.