Khởi động chương trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam
Chính thức khởi động chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên Alibaba.com. Ảnh: T.L

Mục tiêu của chương trình là quảng bá sự đa dạng của các sản phẩm Made in Vietnam; đồng thời nâng cao uy tín của các doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam; tăng cường sự nhận thức về sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Chương trình cũng hướng đến việc thúc đẩy hoạt động thương mại quốc tế và tạo điều kiện cho khách hàng toàn cầu hiểu rõ hơn về các sản phẩm và doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam (SMEs).

Chính thức khởi động chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam “Vietnam Pavilion” trên Alibaba.com.

Theo chương trình này, Cục XTTM, Bộ Công thương cùng Alibaba.com Việt Nam đã đơn giản hóa 14 tiêu chí xét duyệt thuộc 5 nhóm tiêu chí. Trong đó, yêu cầu bắt buộc các sản phẩm Made in Vietnam phải xem xét về uy tín và chất lượng, sử dụng công cụ thương mại điện tử B2B một cách liên tục, hiệu quả và ưu tiên cho các doanh nghiệp đã được chứng minh có tiềm năng xuất khẩu, cùng các yếu tố khác.

Dự kiến, giai đoạn đăng ký cho SMEs bắt đầu từ ngày 28/11 và kéo dài đến ngày 15/01/2024. Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com sẽ cân nhắc kỹ lưỡng để chọn ra 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia và doanh nghiệp đủ được lựa chọn sẽ được Ban tổ chức chương trình cấp chứng nhận.

Ông Mike Zhang - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam, khẳng định: “Với sự hỗ trợ vững chắc từ Cục XTTM, Bộ Công thương và các đối tác địa phương tại Việt Nam, Alibaba.com cam kết góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Việt Nam. Chúng tôi nhiệt liệt chào đón các SMEs trong nước hội đủ điều kiện đăng ký và tham gia vào gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com.

Đây là gian hàng đặc biệt không chỉ giới thiệu những sản phẩm độc đáo mang thương hiệu Việt Nam mà còn cung cấp một nền tảng chiến lược cho các doanh nghiệp trong nước kết nối với khách hàng toàn cầu”./.