Tăng thêm nhiều chuyến tàu, xe phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán
Hành khách tại ga đường sắt Sài Gòn. Ảnh: TL

Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sau hơn 2 tháng mở bán, đơn vị đã bán hơn 207.000 vé. Trước tết còn vé ở tất cả các ngày. Ngoài ra, vào những ngày cao điểm từ 23 đến 28 tháng Chạp (từ 2/2 đến 7/2), vẫn còn ít vé xuất phát từ ga Sài Gòn.

Đơn vị này cũng cho biết, do lượng hành khách đặt vé tàu tăng đột biến trong dịp tết, đơn vị chạy thêm 6 chuyến tàu từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội, Vinh, Phan Thiết và tăng thêm toa tàu với hơn 7.000 chỗ.

Hiện sau tết vẫn còn vé ở tất cả các ngày. Trong đó, từ ngày 10 đến ngày 13/2 và từ ngày 18/2 trở về sau (từ ngày mồng 1 Tết đến ngày mồng 4 và ngày mồng 9 tháng Giêng trở về sau) còn vé đi tất cả các ga. Từ ngày 14 đến 17/2 (từ ngày mồng 5 đến ngày mồng 8 tháng Giêng) còn ít vé.

Đến thời điểm hiện nay, đa số các nhà xe thương hiệu đi miền Trung, Tây Nguyên đã hết vé giường nằm. Đại diện hãng Phương Trang cho biết, liên tục thông báo tăng cường vé Tết từ TP. Hồ Chí Minh đi miền Trung như Quảng Ngãi, Đà Nẵng (các ngày 28/1, 30/1 đến 2/2), Quy Nhơn (ngày 4/2),…

Theo đó, hãng này đã tăng cường hơn 100 ô tô trên các chặng từ TP. Hồ Chí Minh đi Nha Trang, Huế. Tuy nhiên, các ngày cao điểm trước Tết gần như toàn bộ xe đều đã được đặt chỗ. Do đó, đơn vị đã lên phương án điều động xe từ tuyến ít khách qua các tuyến có nhu cầu đi lại cao.

Ông Nguyễn Lâm Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông mới, cho biết, một số hãng xe đã hết vé giường nằm vào ngày cao điểm, tuy nhiên, vẫn còn vé ghế ngồi. Ngoài ra, các hãng đã có kế hoạch tăng cường xe và mở bán vé tăng cường./.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khuyến cáo, trong những ngày giáp tết, các ga tàu đều rất đông do lượng hành khách về quê lớn. Hành khách cần lưu ý mang theo vé điện tử hoặc vé giấy, giấy tờ tuỳ thân (trẻ em mang theo giấy khai sinh) phục vụ cho việc kiểm soát vé tại cửa vào ga và cửa toa tàu. Thông tin cá nhân trên giấy tờ tùy thân trùng khớp với thông tin trên vé tàu mới được vào ga đi tàu. Ngoài ra, để tránh mua phải vé giả, hành khách không mua vé qua các đối tượng trung gian “cò mồi, chợ đen”, mạo danh nhân viên đường sắt mà chỉ mua vé qua website của ngành đường sắt; mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé của đường sắt Việt Nam, mua qua các ứng dụng điện tử…