Trường Đại học Tài chính Marketing: Gia tăng cơ hội tham gia thị trường lao động toàn cầu cho sinh viên

Trường Đại học Tài chính Marketing (UFM) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) ký kết gia hạn Biên bản ghi nhớ hợp tác lần 2. Ảnh: Gia Linh

Nâng cao năng lực chuyên ngành kế toán, kiểm toán đối với sinh viên

Việc hội nhập quốc tế và tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra làn sóng lớn đối với nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán tại Việt Nam. Song song đó, tạo ra môi trường hợp tác, cạnh tranh lành mạnh và gay gắt trên thị trường lao động đòi hỏi nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán trình độ cao.

Để đáp ứng được bối cảnh mới, đặc biệt là là tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ kế toán viên, kiểm toán viên tương lai, đồng thời đảm bảo đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, UFM nhiều năm qua đã và đang liên kết với các trường đại học, các doanh nghiệp, các hiệp hội trong nước và ngoài nước, đặc biệt là các nước có nền giáo dục tiên tiến như Anh và Mỹ.

Theo đó, để tiếp tục thực hiện các nội dung ký kết lần đầu, cũng như nâng tầm mối quan hệ hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong thực hiện các mục tiêu phát triển. Sáng ngày 21/3, trường Đại học Tài chính Marketing và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc đã cùng nhau ký kết gia hạn Biên bản ghi nhớ hợp tác tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện này là cột mốc quan trọng đối với mối quan hệ bền chặt giữa UFM và ACCA.

Tại lễ ký kết, bà Emily Hamblin - Tổng Lãnh sự, kiêm Giám đốc Thương mại Vương quốc Anh tại Việt Nam bày tỏ: “Năm 2023 là một năm quan trọng trong quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam khi chúng ta kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, trong đó, giáo dục là một trong những chủ đề chính trong suốt năm kỷ niệm này. Và hôm nay, tôi rất phấn khởi khi được chứng kiến sự hợp tác ngày càng tăng giữa các đối tác Anh và Việt Nam - ACCA và UFM".

Bà Emily Hamblin nhấn mạnh, mối quan giữa ACCA và UFM góp phần củng cố và nâng cao năng lực chuyên ngành kế toán, kiểm toán đối với sinh viên Việt Nam, điều này sẽ rất quan trọng đối với tham vọng kinh tế và phát triển của Việt Nam.

Gia tăng cơ hội tham gia thị trường lao động toàn cầu.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính Marketing chia sẻ: “Biên bản ghi nhớ lần đầu ký kết hợp tác, hỗ trợ giữa trường Đại học Tài chính Marketing và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc diễn ra vào ngày 22/5/2019 có hiệu lực trong thời hạn 5 năm, với 12 hạng mục.

Ông Ren Varma - Giám đốc ACCA Khu vực Đông Nam Á Lục địa cho rằng, việc tái ký kết hợp tác giữa ACCA và UFM lần này mang đến cơ hội tích hợp bằng cấp quốc tế của ACCA kèm với bằng cử nhân của nhà trường và phát triển chuyên môn để chuẩn bị cho sinh viên có một sự nghiệp thành công.

Điều này sẽ giúp đảm bảo chất lượng quốc tế trong dạy và học, nâng cao khả năng tìm việc cho các tân cử nhân chuyên ngành tài chính, kiểm toán và kế toán của UFM.

Đến nay, cả hai bên đã và đang thực hiện tốt, có hiệu quả các hạng mục đã ký kết. Nhằm nâng tầm mối quan hệ, sau một thời gian trao đổi, hôm nay, UFM và ACCA sẽ tiến hành lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ lần thứ hai.

Trong khuôn khổ sự kiện, lễ khai trương Trung tâm thi trên máy linh hoạt của ACCA tại trường Đại học Tài chính Marketing cũng được diễn ra. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị.

Theo đó, kỳ thi linh hoạt trên máy tính của ACCA được thực hiện cho các môn học trong chương trình nền tảng kế toán của ACCA. Sinh viên có thể đăng ký thi trong bất kỳ thời điểm nào trong năm, kết quả của sinh viên tham gia kỳ thi linh hoạt sẽ được hiển thị trên màn hình máy tính ngay khi kỳ thi kết thúc và sẽ được chuyển về tài khoản My ACCA của sinh viên trong vòng 72 giờ.

Trường Đại học Tài chính Marketing: Gia tăng cơ hội tham gia thị trường lao động toàn cầu cho sinh viên

Lễ khai trương Trung tâm thi trên máy linh hoạt của ACCA tại trường Đại học Tài chính Marketing. Ảnh: Gia Linh

Với việc khai trương trung tâm thi trên máy linh hoạt tại trường Đại học Tài chính Marketing, sinh viên có thể thuận tiện thi các môn nền tảng của ACCA ngay tại trường, tiết kiệm thời gian di chuyển, đồng thời, phục vụ tốt hơn nhu cầu tham gia thi lấy chứng chỉ quốc tế ngành kế toán, kiểm toán, sẽ là lợi thế để sinh viên tham gia thị trường lao động toàn cầu.

Ông Ren Varma - Giám đốc ACCA Khu vực Đông Nam Á Lục địa chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng, tương lai của ngành kế toán Việt Nam sẽ được đảm bảo thông qua việc nâng cao kiến thức và kỹ năng của các kế toán viên tương lai cùng với UFM, ACCA. Chúng tôi có thể tiếp tục giáo dục thế hệ tiếp theo này, tạo ra nguồn nhân lực chuyên ngành kế toán có đủ tiêu chuẩn đạo đức và chuyên nghiệp cao nhất".

Theo các chuyên gia, xu hướng phát triển nghề nghiệp của ngành kế toán, kiểm toán đang ngày càng được nâng cao thông qua các hoạt động định hướng đào tạo liên kết các chứng chỉ trong nước và quốc tế. Qua đó, thể hiện vai trò, vị thế quan trọng của những người làm công tác kế toán, kiểm toán tại Việt Nam.