Trường Đại học Tài chính - Marketing khai giảng năm học 2023 - 2024
PGS.TS Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Sơn Nam

Thay mặt Ban Giám hiệu và tập thể nhà trường, PGS.TS Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing chúc mừng các em đã vượt qua kỳ tuyển đại học đầy cam go và thử thách để chính thức trở thành tân sinh viên của UFM, ngôi trường có tuổi đời gần nửa thế kỷ, đang vươn mình hội nhập sâu rộng với nền giáo dục cả nước, khu vực và thế giới.

Đồng thời khẳng định, được trở thành sinh viên UFM là niềm tự hào, hạnh phúc của các em và gia đình, đồng thời là niềm vui của các thầy cô giáo, cán bộ viên chức nhà trường.

Trường Đại học Tài chính - Marketing khai giảng năm học 2023 - 2024

Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing biểu diễn văn nghệ chào mừng các đại biểu tham dự. Ảnh: Sơn Nam

Ban Giám hiệu nhà trường mong muốn toàn thể sinh viên cần phải nỗ lực tu dưỡng, phấn đấu không ngừng nghỉ và học tập từ thầy cô, người thành đạt và bạn tốt về các phương pháp nghiên cứu, phương pháp học, kỹ năng sống, làm chủ tri thức, hình thành tư duy sáng tạo; tham gia vào môi trường học tập với những triết lý, xu hướng giáo dục đại học cởi mở, khai phóng; được trình bày chính kiến, được phản biện và được thể hiện bản thân; được học tập, nghiên cứu trong một không gian mở, không gian của những tương tác và hợp tác.

Đối với các sinh viên, được học tập, rèn luyện tại trường là cơ hội để sớm trưởng thành, phát triển bản thân và thành đạt nếu các em biết nắm bắt, dấn thân và quyết tâm cao.

Về phía nhà trường, thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, PGS.TS Phạm Tiến Đạt cam kết, tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích đạt được trong nhiều năm qua, đặc biệt là kể từ khi được giao tự chủ tài chính, thời gian tới, nhà trường cam kết tăng cường đoàn kết, quyết tâm và quyết liệt hơn nữa để vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị do Bộ Tài chính giao.

Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới quản trị đại học theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, thông minh gắn với hoàn thiện tổ chức bộ máy và phát triển đội ngũ, đặc biệt là đội ngũ giảng viên; gắn với ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để tập thể và mọi cá nhân được thụ hưởng lợi ích vượt trội từ công nghệ tiên tiến của thời đại. Lấy sự hài lòng của sinh viên, người học, phụ huynh, viên chức, giảng viên, người lao động và các đối tác làm thước đo đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chất lượng, hiệu quả và trưởng thành trong quản trị của nhà trường.

Theo đó, mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong thời gian tới là tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục; lấy sinh viên, người học làm trung tâm để đổi mới dạy và học; đổi mới toàn diện phương pháp giảng dạy; lý thuyết phải gắn với thực tiễn; giảng viên phải đi tham quan, nghiên cứu thực tế, từ đó lồng ghép, vận dụng vào trong bài giảng và khắc phục tình trạng giảng lý thuyết suông; sinh viên phải nắm vững lý thuyết và phải được kiểm chứng, sáng tỏ lý thuyết thông qua tham quan, nghiên cứu và thực hành tại doanh nghiệp và thực tế đời sống xã hội.

Tăng cường hợp tác toàn diện, hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với các tổ chức nghiên cứu và đào tạo đại học, trên đại học, đơn vị quản lý nhà nước. Nâng tầm hợp tác đào tạo với các trường đại học của các quốc gia Mỹ, Ấn độ, Malaysia,... các cơ sở đào tạo quốc tế trong nước, các cơ sở đào tạo ngoại ngữ chuyên nghiệp, chất lượng cao để nâng cao chất lượng các chương trình liên kết quốc tế, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ giảng viên, sinh viên và người học.

Trường Đại học Tài chính - Marketing khai giảng năm học 2023 - 2024
Đại diện lãnh đạo nhà trường trao học bổng tiếp sức đến trường cho 3 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Sơn Nam

Nhân dịp này, Trường Đại học Tài chính - Marketing đã công bố quyết định khen thưởng cho 8 sinh viên thủ khoa, 6 sinh viên á khoa, 66 sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua và trao suất học bổng tiếp sức đến trường cho 3 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 25 triệu đồng/suất.

Để thực hiện được mục tiêu tổng thể và mục tiêu chiến lược của nhà trường, Ban Giám hiệu, Hiệu trưởng cam kết sẽ quyết tâm, quyết liệt hơn nữa, đồng thời yêu cầu người đứng đầu, cán bộ, giảng viên và người lao động các đơn vị thống nhất nhận thức và hành động; phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng; phát huy tính chủ động, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, thi đua đổi mới sáng tạo, dám nghĩ dám làm, quyết liệt thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của đơn vị và cá nhân.