Kiên cường vượt khó

Những thông tin được chia sẻ với cổ đông tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022 vừa diễn ra cho thấy sự kiên cường của doanh nghiệp trong việc vượt qua những khó khăn giai đoạn toàn nền kinh tế phải đối diện với dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

TSC: Kiên cường vượt qua khó khăn, bước sang giai đoạn tăng trưởng cao
Thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát được bầu tại ĐHĐCĐ năm 2022

Đại dịch Covid-19 diễn ra trên diện rộng với thời gian kéo dài tại nhiều quốc gia trên thế giới đã làm cho nền kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng đình trệ, các hoạt động giao thương kinh tế và các chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Tuy nhiên, TSC vẫn đạt được những kết quả tích cực. Doanh thu thuần năm 2021 đạt 517,5 tỷ đồng, tăng 12%, lợi nhuận trước thuế đạt trên 137 tỷ đồng, tăng 548% so với cùng kỳ.

Năm 2021, TSC tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành nghề hiện tại theo hướng giảm tỷ trọng các hoạt động kinh doanh không hiệu quả, phát huy những hoạt động thế mạnh của công ty và bước đầu gặt hái được những thành công.

Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), với chiến lược nhằm tạo ra các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, TSC đã có những chuyển mình đáng kể.

TSC đang sở hữu 2 công ty hoạt động trong mảng hàng tiêu dùng nhanh là Công ty cổ phần F.I.T Cosmetics (FCO) và Công ty cổ phần Today Cosmetics (TCC). Các dòng sản phẩm sinh học thân thiện với môi trường ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao như: nước rửa tay sát khuẩn Dr.Clean; nước giặt, nước rửa chén Tero; kem đánh răng Dr.Kool...

Về mảng nước giải khát Công ty cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda) sở hữu được nguồn nước có độ PH lên đến 9.0 (cực hiếm trên thế giới) và được coi là “mỏ kim cương” mà thiên nhiên đã ban tặng cho Vikoda. Năm 2021 nên mặc dù dịch Covid-19 bùng phát mạnh kéo dài tác động nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng công ty vẫn đạt doanh thu thuần gần 248 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt gần 17 tỷ đồng. Trong năm 2021, công ty cũng đã tái định vị lại thương hiệu Vikoda với diện mạo cá tính, trẻ trung, năng động, hiện đại.

TSC: Kiên cường vượt qua khó khăn, bước sang giai đoạn tăng trưởng cao

Bà Nguyễn Thị Hoài, ông Nguyễn Trọng Thanh, bà Nguyễn Thị Nga được bầu vào HĐQT tại ĐHĐCĐ năm 2022

Mảng chế biến thực phẩm xuất khẩu: Công ty cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (Westfood): Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19 nhưng Westfood vẫn đạt doanh thu gần 300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 23 tỷ đồng.

Hiện nay, Westfood đang sở hữu một trong những nhà máy hiện đại bậc nhất Việt Nam với 4 dây chuyền IQF, 2 dây truyền đóng lon thanh trùng, hệ thống máy tần sôi, máy đóng gói và hệ thống dây truyền đóng cup nhựa tự động theo công nghệ sản xuất tiêu chuẩn Châu Âu và xuất khẩu đa dạng các mặt hàng nông sản sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc và các nước Châu Âu…

Một trong những sản phẩm làm nên tên tuổi của Westfood là dứa KING MD2, giống dứa mọng nước, có màu vàng tươi, thơm, ngon, ngọt mà Westfood đang hoàn toàn độc quyền và làm chủ công nghệ về giống. Dứa KING MD2 là giống dứa vượt trội cả về chất lượng sản phẩm và giá trị thương mại, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của thị trường khó tính như Nhật Bản, Châu Âu, châu Mỹ. Hiện nay, Westfood có vùng nguyện liệu dứa KING MD2 tại đồng bằng sông Cửu Long lên đến 120ha, trong đó, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) có diện tích lớn nhất là 90ha.

Tạo đà tăng tốc

Với tầm nhìn và mục tiêu trở thành doanh nghiệp phát triển tốt trong lĩnh vực nông nghiệp xuất khẩu, TSC mong muốn cung cấp giải pháp toàn diện để phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam theo hướng công nghệ cao, bền vững.

TSC: Kiên cường vượt qua khó khăn, bước sang giai đoạn tăng trưởng cao

Nhà máy Westfood Hậu Giang với tổng vốn đầu tư 500 tỷ đồng sẽ được khởi công
trong năm 2022

Trong những năm tới, thông qua các công ty con, TSC định hướng đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư trang thiết bị ứng dụng các công nghệ hiện đại nhằm hướng đến phát triển nông nghiệp hữu cơ có giá trị cao, bền vững. Trong ngắn hạn, TSC cũng đang phát triển vùng nguyên liệu cho sản phẩm chế biến từ dứa khóm KING MD2.

Năm 2022 được TSC xác định là năm tiếp tục hoàn thiện quá trình tái cơ cấu tại các công ty thành viên, tạo đà bước sang giai đoạn tăng trưởng cao với kế hoạch doanh thu đạt gần 1.283 tỷ đồng, tăng 145%; lợi nhuận sau thuế đạt 145.921 tỷ đồng tăng 10,5% so với năm 2021.

Trong năm 2022, TSC tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất hiện tại, đảm bảo chất lượng dịch vụ và giá trị thương hiệu; tiếp tục mục tiêu tái cơ cấu ngành nghề hiện tại theo hướng giảm tỷ trọng các hoạt động kinh doanh không còn là thế mạnh, tiếp tục phát huy những hoạt động mang lại hiệu quả cho công ty….

Đặc biệt năm 2022, Westfood sẽ khởi công nhà máy Westfood Hậu Giang với mức tổng chi phí đầu tư ban đầu ước tính khoảng 500 tỷ đồng tại Khu Công nghiệp Sông Hậu, Xã Đông Phú, Huyện Châu Thành, Tỉnh Hậu Giang.

Theo thiết kế, Nhà máy Westfood Hậu Giang có 4 dây chuyền IQF và 4 dây chuyền đồ hộp, 1 dây chuyền thạch dừa, 1 dây chuyền sấy thăng hoa và 1 dây chuyền nước ép. Tất cả các sản phẩm của nhà máy đều đạt tiêu chuẩn châu Âu. Nhà máy Westfood Hậu Giang có công suất gấp 5 lần nhà máy Westfood tại Cần Thơ và có mức độ tự động hóa cao trong mọi khâu hoạt động, từ sản xuất, nhập liệu cho đến logictis. Dự án dự kiến hoàn thành xây dựng trong 18 tháng.

Dự kiến, một trong những kế hoạch trọng tâm khác của TSC trong năm 2022 là sẽ phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (DABACO) phát triển chăn nuôi lợn với mục tiêu 1 triệu con ở các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào phía Nam. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng. Trong đó TSC góp 55% và chịu trách nhiệm tìm địa điểm, xây dựng chuồng trại và trang thiết bị chăn nuôi; DABACO góp 45%, chịu trách nhiệm cung cấp giống, thức ăn, thuốc thú y, kỹ thuật.

Thông tin về CTCP Vật tư và Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC)

TSC được thành lập năm 1976, với sứ mạnh cung cấp giải pháp toàn diện để phát triển ngành nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, bền vững.

TSC hiện đang sở hữu các doanh nghiệp có tiền năng tăng trưởng cao như: Công ty cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda); Công ty cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây (Westfood).

Trong đó, Vikoda được ví như “mỏ kim cương” của TSC về độ quý hiếm của nguồn nước khoáng có độ pH 9.0; Westfood luôn chú trọng đầu tư về máy móc, thiết bị, cơ sở hạ tầng hiện đại, hoạt động R&D, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng vùng nguyên liệu để nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng như cầu của các đối tác lớn trên thế giới đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ…