Được biết, Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án “Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1” là công trình hạ tầng có quy mô lớn, công nghệ phức tạp nhất từ trước tới nay mà Tổng công ty từng thực hiện.

Với tầm quan trọng của dự án trọng điểm quốc gia, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã nỗ lực triển khai dự án với quyết tâm chính trị cao nhất, tính đến thời điểm này tổng công ty đang bám rất sát kế hoạch đề ra.

Lễ khởi công Dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án “Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1” được tiến hành sớm hơn kế hoạch dự kiến. Dự án được dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác chính thức trong năm 2025.

Vinaconex trúng thầu thi công gói cọc móng các công trình phục vụ quản lý bay Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Vinaconex nhà thầu thi công gói cọc móng của dự án.

Được biết, dự án thành phần 2 “Các công trình phục vụ quản lý bay” thuộc dự án “Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1” do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) làm chủ đầu tư được chính thức khởi công ngày 29/9/2022, tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Đây là công trình giao thông đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của đất nước.

Tổng mức đầu tư cho toàn bộ dự án là gần 3.500 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗn hợp, bao gồm vốn của VATM và vốn vay thương mại trong nước.

Việc đầu tư xây dựng “Các công trình phục vụ quản lý bay” là yêu cầu tất yếu khi đầu tư xây dựng công trình “Cảng hàng không quốc tế Long Thành”, với mục tiêu xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của ICAO, giữ vai trò là Cảng hàng không quốc tế cửa ngõ lớn và quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực ở giai đoạn 2 và giai đoạn 3 của dự án./.