Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu tại Hội nghị Ban Chỉ đạo Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL 2013 (MDEC Vĩnh Long 2013) và Ban Chỉ đạo Hội nghị Xúc tiến đầu tư-an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013, chiều 18/7. Ảnh: Theo VGP/Xuân Tuyến (Chinhphu.vn)

Chiều 18/7, tại TP. Cần Thơ, đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL 2013 (MDEC Vĩnh Long 2013) và Ban Chỉ đạo Hội nghị Xúc tiến đầu tư-an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013.

Theo kế hoạch, Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL sẽ được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long từ ngày 21/11- 24/11/2013, với chủ đề: “ĐBSCL hướng đến nền kinh tế xanh”. Cùng thời điểm này sẽ diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư-an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, những hoạt động của MDEC Vĩnh Long 2013 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư-an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013, nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, thế mạnh của toàn vùng ĐBSCL, thông qua đó kêu gọi, thu hút đầu tư vào vùng, mở rộng tính liên kết không chỉ nội vùng với nhau, mà với cả nước, và các nhà đầu tư quốc tế.

Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết các ngân hàng đã cam kết hỗ trợ 499 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội cho các tỉnh ĐBSCL trong năm 2013. Từ nguồn tài trợ này đã có 8 trường mẫu giáo và tiểu học, 2 tuyến đường giao thông nông thôn được khởi công, xây dựng với kinh phí hơn 100 tỷ đồng.

Cùng với đó, Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau là doanh nghiệp đầu tiên đã đăng ký tài trợ 15,4 tỷ đồng; UBND TP. Hà Nội hỗ trợ 10 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội tham gia hưởng ứng hoạt động này.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức MDEC Vĩnh Long 2013 và Hội nghị Hội nghị Xúc tiến đầu tư-an sinh xã hội vùng ĐBSCL năm 2013 tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra.

Các địa phương chủ động làm việc với nhà đầu tư đã đăng ký để sớm đưa dự án vào triển khai, giải quyết kịp thời những vấn đề vướng mắc. Các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các ngân hàng thương mại, các tổ chức, cá nhân trong nước đã đăng ký đầu tư, tài trợ an sinh xã hội, tài trợ cho sự kiện cần tiếp tục thực hiện tốt những nội dung đã đăng ký.

“Việc tổ chức các sự kiện phải đảm bảo yêu cầu chung là tiết kiệm, thiết thực và hiệu quả. Muốn vậy phải hoàn thiện các chương trình, kế hoạch một cách chi tiết. Tiến hành rà soát các nội dung có nội dung trùng lặp, gần nhau có thể đưa vào tổ chức chung để tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả”, Phó Thủ tướng yêu cầu./.

Đ.T (Theo Xuân Tuyến - chinhphu.vn)