Ngày 28/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Triển lãm Minh Vi (VEAS) đã tổ chức hội nghị khởi động chuỗi triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành sơn (Coatings Expo Việt Nam 2023), giấy (Paper Việt Nam 2023), cao su (Rubber & tyre Việt Nam 2023) và nhựa (Plastech Việt Nam 2023) kết hợp với tọa đàm “Kết nối giá trị hướng đến phát triển bền vững”.

Diễn giả chia sẻ thông tin về xu hướng các ngành sơn, giấy, cao su và mực. Ảnh Đỗ Doãn
Các diễn giả chia sẻ thông tin về xu hướng của các ngành sơn, giấy, cao su và mực. Ảnh: Đỗ Doãn

Tại hội nghị, các đại biểu từ Cục Hóa chất (Bộ Công thương), hiệp hội chuyên ngành, các đại diện thương mại nước ngoài và các doanh nghiệp (DN) đã cập nhật tình hình thị trường, thảo luận các xu hướng, giải pháp để thích ứng với tình hình hiện nay.

Đã có nhiều vấn đề được nêu ra tại buổi tọa đàm, trong đó đáng chú ý là việc các DN cần phải thay đổi như thế nào để đáp ứng được các chính sách mới hướng tới sản xuất xanh, thân thiện với môi trường, tuân thủ trách nhiệm xã hội, đồng thời cần nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm chi phí nhờ sử dụng hiệu quả các nguồn lực, từ đó thâm nhập sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu đang có xu hướng dịch chuyển sang Việt Nam.

Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc Công ty Triển lãm Minh Vi (VEAS) cho biết, 4 triển lãm quốc tế diễn ra cùng lúc là chuỗi sự kiện thương mại quốc tế thường niên được VEAS phối hợp tổ chức trong hơn 10 năm qua. Năm nay, chuỗi triển lãm có 230 DN đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày, dự kiến đón khoảng 8.000 lượt khách trong nước và quốc tế tham quan.

‘‘Chuỗi triển lãm là cơ hội để các DN, nhà sản xuất, nhà cung ứng, nhà phân phối, người mua và các chuyên gia kỹ thuật kết nối, hợp tác kinh doanh sau những tác động tiêu cực của đại dịch, đồng thời giúp các bên cập nhật sản phẩm, kỹ thuật, công nghệ mới và trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng đến phát triển bền vững…’’ - ông Vinh nói.

Theo Ban Tổ chức, các buổi triển lãm quốc tế chuyên ngành sơn, giấy, cao su và mực nhận được sự ủng hộ và quan tâm mạnh mẽ từ các bộ, ngành, hiệp hội trong nước và quốc tế như Cục hóa chất - Bộ Công thương Việt Nam, Hiệp hội Giấy và bột giấy Việt Nam, Hiệp hội Sơn và Mưc in Việt Nam, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Hội cao su nhựa TP. Hồ Chí Minh, Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Hóa chất cơ bản, dược phẩm và mỹ phẩm Ấn Độ, Hiệp hội các nhà máy giấy tái chế & nông sản Ấn Độ, Hiệp hội các nhà sản xuất Keo dán và Vật liệu phủ Hàn Quốc.