Vừa qua, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ 2% lãi suất sẽ cần tiếp tục thực hiện quyết liệt trong thời gian tới. Về những khó khăn vướng mắc được các ngân hàng phản ánh thời gian qua, lãnh đạo NHNN cũng cho biết đã nắm rất rõ tình hình và cũng đã có phản ánh lên các cơ quan Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành liên quan để bàn giải pháp tháo gỡ.

Đối thoại với khách hàng để đẩy nhanh gói hỗ trợ 2% lãi suất
Đối thoại với khách hàng để đẩy nhanh gói hỗ trợ 2% lãi suất. Ảnh: T.L
Fed cân nhắc giảm tốc độ tăng lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế Lãi suất cho vay hỗ trợ nhà ở trong năm 2023 nhích tăng 0,2% so với 2022

Theo yêu cầu của lãnh đạo NHNN, các ngân hàng cần chủ động làm việc và đối thoại với các đối tượng, khách hàng, bao gồm cả những đối tượng có nhu cầu nhưng chưa được hưởng chính sách hoặc những đối tượng thuộc nhóm được hưởng nhưng chưa muốn tham gia để tạo sự gắn kết hơn nữa giữa ngân hàng – khách hàng.

Trước đó, trong Công điện 1156/CĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo NHNN xem xét, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ lãi suất từ nguồn ngân sách nhà nước; chủ động đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện chương trình.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu ngành ngân hàng cần rà soát, tiết giảm chi phí hoạt động, thủ tục hành chính, các khoản chi không cần thiết để có dư địa chủ động giảm lãi suất cho vay, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp cùng vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh. Mục tiêu nhằm góp phần kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội và góp phần xây dựng hệ thống ngân hàng hoạt động công khai, minh bạch, an toàn, lành mạnh, bền vững./.