Ngày 24/2/2023, tiếp nối thành công của Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường - Ford Driving Skills for Life (DSFL) – được triển khai từ năm 2008 tại Việt Nam, Ford Việt Nam chính thức khởi động phiên bản mới: Hướng dẫn kỹ năng lái xe đường địa hình.

Chương trình bắt đầu chuỗi sự kiện đào tạo lần lượt tại Làng văn hóa các dân tộc tại Đồng Mô - Hà Nội trong 4 ngày 25 - 26/2/2023 và 4 - 5/3/2023 và tại TP. Hồ Chí Minh cùng các tỉnh khác trong các tháng tiếp theo.

Ford Việt Nam khởi động Chương trình hướng dẫn lái xe an toàn Phiên bản kỹ năng lái xe đường địa hình
Ford Việt Nam khởi động Chương trình hướng dẫn lái xe an toàn phiên bản kỹ năng lái xe đường địa hình. Ảnh: Hải Anh

Với phiên bản kỹ năng lái xe đường địa hình, Ford Việt Nam đặt mục tiêu chia sẻ và cung cấp kiến thức tới khoảng 800 học viên tại Hà Nội và Sài Gòn trong nửa đầu năm 2023 và tiếp tục mở rộng quy mô trong thời gian tiếp theo.

Ford Việt Nam khởi động Chương trình hướng dẫn lái xe an toàn Phiên bản kỹ năng lái xe đường địa hình
Ford Việt Nam khởi động Chương trình hướng dẫn lái xe an toàn phiên bản kỹ năng lái xe đường địa hình. Ảnh: Hải Anh

Hướng dẫn lái xe đường địa hình là một chương trình bài bản kết hợp lý thuyết và thực hành, hướng dẫn những kỹ năng vượt qua các loại địa hình phổ biến trong thực tế như lên xuống dốc cao, bùn lầy, sỏi đá, hố sâu, vách nghiêng…Những kỹ năng lái an toàn vượt địa hình cùng với những kiến thức cần thiết về chiếc xe ô tô của mình sẽ giúp các học viên tự tin vượt qua các cung đường khó một cách an toàn, thỏa mãn phong cách sống đam mê khám phá và trải nghiệm.

Ông Ruchik Shah - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu: “Ford là một tập đoàn có bề dày kinh nghiệm về thiết kế, chế tạo các dòng xe SUV và bán tải. Bên cạnh những công nghệ an toàn và thông minh tiên tiến trang bị trên các dòng xe Ford, khóa học cung cấp các kỹ năng an toàn để vượt qua các địa hình phong phú, giúp bạn hiểu hơn về chiếc xe của mình, sẽ là mấu chốt cho sự phát triển của môi trường văn hóa giao thông lành mạnh”.

Ông Phạm Việt Công –Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công An chia sẻ: “Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 – 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Một trong những nội dung đáng chú ý là 100% người tham gia giao thông được giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đánh gia cao những đóng góp của Ford Việt Nam qua các chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn trong suốt 15 năm qua và các năm tiếp theo.