Đây là một trong những khảo sát chuyên sâu đầu tiên được thực hiện trong lĩnh vực ẩm thực tại thị trường Việt Nam, giúp cung cấp những thông tin sâu về xu hướng, thói quen dùng bữa của người dân, đặc biệt là giới trẻ sống tại hai thành phố lớn nhất cả nước.

Bản khảo sát thị trường do GoViet công bố chia làm hai phần nội dung chính: phần 1 phân tích xu hướng tiêu dùng ẩm thực của người dùng tại hai thành phố lớn là TP. Hồ Chí Minh (TP. HCM) và Hà Nội và phần 2 thể hiện hành vi của người dùng trong lĩnh vực đặt món ăn trực tuyến.

Theo kết quả nghiên cứu, ngành tiêu dùng ẩm thực tại thị trường Việt Nam có 6 xu hướng chính: Bữa trưa và buổi tối là hai bữa ăn được chú trọng nhất; người Việt ít đi ăn một mình; người dùng Việt Nam ưu tiên chất lượng món ăn và sự đa dạng hơn là sự tiện lợi; hơn 60% người dân có thói quen ăn ở hàng quán; thanh toán bằng tiền mặt chiếm ưu thế; chi tiêu trung bình cho đặt đồ ăn trực tuyến nhiều gấp đôi so với ăn tại chỗ.

Ông Phùng Tuấn Đức - Giám đốc Vận hành GoViet cho biết: “Kết quả nghiên cứu thị trường do Gojek-Kantar đưa ra là một trong những nguồn thông tin quan trọng giúp chúng tôi có được một cái nhìn sơ bộ về xu hướng, thói quen và hành vi trong ăn uống của người dùng cũng như nhu cầu thị trường đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam. Với nền tảng GoFood kết nối giữa hàng chục ngàn nhà hàng với hàng triệu người dùng, chúng tôi hy vọng sẽ mang lại cho người dùng thêm một lựa chọn thuận tiện, uy tín để nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Bản khảo sát thị trường về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam do Gojek phối hợp thực hiện cùng Kantar được tiến hành trong quý IV/2019, tại hai thành phố lớn là TP. HCM và Hà Nội, với gần 4.000 người trong độ tuổi từ 15 - 45 tham gia. Khảo sát chủ yếu được thực hiện qua bảng câu hỏi trực tuyến.

Ngoài thị trường Việt Nam, Kantar cũng thực hiện khảo sát này cho thị trường Singapore và Bangkok - Thái Lan./.

P.V