Quảng Ninh: Nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, giữ vững đà tăng trưởng Quảng Ninh: 7 năm liên tiếp đạt mức tăng trưởng 2 con số

Đại hội Thể thao quốc gia lần thứ IX-2022 là sự kiện thể thao có quy mô lớn nhất ở nước ta, được tổ chức 4 năm một lần. Tại kỳ đại hội này có hơn 10 nghìn vận động viên (VĐV) đại diện cho 63 tỉnh, thành phố và lực lượng vũ trang, tranh tài ở 43 môn thi đấu. Trong đó Quảng Ninh là địa phương đăng cai 21/43 môn thi đấu.

Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022
65 đoàn vận động viên tham gia nghi thức diễu hành biểu dương lực lượng tại Lễ khai mạc Đại hội.

Tại Lễ khai mạc, hơn 10 nghìn người tham dự và hàng triệu khán giả truyền hình đã cùng chứng kiến màn diễu hành biểu dương lực lượng thể thao hùng hậu của 65 đoàn vận động viên các tỉnh, thành và lực lượng vũ trang.

Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022
Nghi thức thắp sáng ngọn đuốc tại Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022.

Sau màn diễu hành biểu dương lực lượng, ngọn lửa đuốc của Đại hội được các vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam rước đuốc và châm lửa thắp sáng đài đuốc của Đại hội.

Khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022
Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL phát biểu tại lễ Khai mạc.

Phát biểu khai mạc đại hội, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cho biết: “Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9 là nơi gửi gắm những tình cảm lớn lao, sự quan tâm, tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của nhân dân đối với tương lai, sự phát triển của phong trào thể thao quần chúng, của thể thao thành tích cao nước nhà trong thời gian tới. Đại hội Thể thao toàn quốc lần này còn là nơi để các VĐV cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa khát khao niềm tin chiến thắng, nhằm xác lập những kỷ lục mới của thể thao nước nhà; là cơ hội để thúc đẩy phát triển về cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật; đánh giá trình độ tổ chức các sự kiện thể thao của các địa phương đăng cai tổ chức".

Quảng Ninh: Tưng bừng Lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022
Chương trình nghệ thuật với chủ đề: "Vì một Việt Nam cường thịnh" được trình diễn tại lễ khai mạc như thông điệp rõ nét khắc họa khí chất “Năng động–Sáng tạo–Hào sảng–Văn minh–Thân thiện” của con người Quảng Ninh.

Tiếp đó, chương trình nghệ thuật với chủ đề: "Vì một Việt Nam cường thịnh" đã được trình diễn tại lễ khai mạc, gồm các phần: Khát vọng Việt Nam; Hội tụ và lan tỏa; Vì một Việt Nam cường thịnh. Với sự tham gia biểu diễn của gần 2.000 VĐV, nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đã khắc họa khí chất “Năng động–Sáng tạo–Hào sảng–Văn minh–Thân thiện” của con người Quảng Ninh đang vươn mình mạnh mẽ, dang rộng vòng tay chào đón anh em bốn phương hội tụ. Khẳng định tinh thần vươn lên mạnh mẽ của thể thao, biểu trưng cho khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam cường thịnh.

Cùng ngày 9/12, tại Bảo tàng Quảng Ninh, Ban Tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. Trung tâm Báo chí được đặt tại Bảo tàng Quảng Ninh là địa điểm phục vụ các nhà báo trong suốt quá trình tác nghiệp tại Đại hội. Trung tâm sẽ mở cửa phục vụ các nhà báo thể thao tác nghiệp từ 8h đến 24h trong suốt thời gian Đại hội diễn ra tranh tài.

Lễ bế mạc Đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 21/12 tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ninh (Đại Yên, TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức sẽ khen thưởng cho các đoàn thể thao đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội./.