Lam phat khong con la moi quan tam hang dau cua cu tri My hinh anh 1
Người dân mua sắm tại một trung tâm thương mại ở New York, Mỹ.

Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy ngày càng ít người Mỹ coi lạm phát là vấn đề quan tâm hàng đầu của họ trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới.

Kết quả thăm dò do NPR-PBS Newshour-Marist thực hiện cho thấy chỉ có 30% số người được hỏi cho biết quan tâm nhiều nhất đến vấn đề lạm phát, giảm so với tỷ lệ 37% ghi nhận vào tháng 7.

Trong khi đó, vấn đề phá thai đang nhận được sự chú ý nhiều hơn từ cử tri Mỹ so với trước đây, với số người được hỏi cho rằng phá thai là chủ đề quan tâm hàng đầu đã tăng từ 18% vào tháng 7 lên 22% vào tháng 9.

Theo ý kiến những người tham gia cuộc thăm dò, đảng Dân chủ cũng duy trì lợi thế hơn một chút so với đảng Cộng hòa, với 48% nói rằng sẽ ủng hộ một ứng cử viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 11 tới, so với 44% dự định dành phiếu cho một đại diện của đảng Cộng hòa.

Theo truyền thông Mỹ, kỳ vọng của đảng Dân chủ đối với cuộc bầu cử sắp tới đã được cải thiện đôi chút trong những tuần gần đây nhờ một loạt lợi thế mới, trong đó có việc Đạo luật Giảm lạm phát được thông qua và Tổng thống Joe Biden thông báo chương trình xóa nợ cho sinh viên./.