Ngày 12/1, Cục Thuế Thừa Thiên Huế tổ chức Chương trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” cho những HĐĐT có mã của cơ quan thuế trong quý IV/2022 do cục thuế quản lý trên hệ thống HĐĐT của ngành Thuế.

Thừa Thiên Huế: 15 cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng hóa đơn may mắn quý 4/2022
Ông Nguyễn Quốc Cường (bên phải) - Phó Giám đốc Sở Tài chính Thừa Thiên Huế, Chủ tịch hội đồng giám sát, bấm nút lựa chọn hóa đơn may mắn quý IV/2022. Ảnh: CTV.

Theo Cục Thuế Thừa Thiên Huế, nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, đồng thời tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua. Bên cạnh đó, khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế.

Cục Thuế Thừa Thiên Huế triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn”. Chương trình được áp dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đối với toàn bộ HĐĐT có mã của cơ quan thuế và tổ chức định kỳ theo quý tại hội trường cục thuế. Tổng giá trị giải thưởng là 30 triệu đồng mỗi quý: gồm 1 giải Nhất: 5 triệu đồng; 3 giải Nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải 2 triệu đồng; 6 giải Khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng.

Thừa Thiên Huế: 15 cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng hóa đơn may mắn quý 4/2022
Bà Âu Thị Nguyệt Liên - Thành viên kiêm thư ký hội đồng giám sát, thông qua biên bản xác nhận kết quả chương trình hóa đơn may mắn. Ảnh: CTV.

Quá trình lựa chọn “Hóa đơn may mắn” được thực hiện dưới sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng Giám sát theo Quyết định số 2391/QĐ-UBND ngày 3/10/2022 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc thành lập Hội đồng giám sát Chương trình “Hóa đơn may mắn” nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch và lựa chọn ngẫu nhiên HĐĐT để chọn người trúng thưởng.

Việc trao thưởng sẽ được Cục Thuế Thừa Thiên Huế tổ chức, thời gian cụ thể theo Giấy mời cục thuế gửi đến cho các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng. Ngoài ra, để đảm bảo thuận tiện, nếu các cá nhân, hộ kinh doanh trúng thưởng không thể đến tham dự buổi trao thưởng thì có thể đến cục thuế để nhận thưởng trong vòng 30 ngày kể từ ngày 12/1/2023. Quá thời hạn này kết quả lựa chọn hóa đơn may mắn không còn giá trị nhận thưởng.

Đối với các kỳ lựa chọn tiếp theo, chậm nhất ngày 15 của tháng đầu tiên trong quý, cục thuế sẽ tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn của quý trước và trao thưởng cho người trúng giải.