Hoạt động được thực hiện với mục tiêu định hướng và truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam có niềm đam mê với ngành khoa học dữ liệu. Sự kiện chính với tên gọi WiDS Hanoi Conference: MAKE A DIFFERENT! – Tạo ra sự khác biệt. Đây là năm thứ 2 Viettel đồng hành cùng chuỗi sự kiện này.

Nội dung hội thảo WiDS Hanoi 2023 có các chủ đề: “Nghiên cứu khoa học trong ngành từ A đến Z”; “Ứng dụng của khoa học dữ liệu trong các lĩnh vực”; “Ứng dụng khoa học dữ liệu bảo vệ trái đất trong tương lai”; và “Tạo ra cơ hội chuyển dịch sang ngành khoa học dữ liệu”.

Viettel đồng hành mang chuỗi hoạt động dành riêng cho phụ nữ lĩnh vực khoa học dữ liệu về Việt Nam
Ảnh TL

Tham gia đồng hành, Viettel mong muốn tiếp tục theo đuổi những giá trị bền vững mà Liên Hợp quốc kêu gọi các quốc gia trên thế giới tham gia. Trong đó, bình đẳng giới đang trở thành một mục tiêu chiến lược. Hiện Viettel có hơn 14.000 cán bộ nhân viên nữ, chiếm 29% số lượng nhân sự đang làm việc tại Việt Nam, 6/15 trưởng ngành là nữ, cao gấp 2,5 lần con số trung bình tại các doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông trên toàn cầu. Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, lực lượng nhân sự là phái nữ chiếm 30%, cao hơn trung bình ngành khắp thế giới.

Cả 3 đại sứ của Cộng đồng Women in Data Science tại Việt Nam đều là người của Viettel gồm: Nguyễn Trần Ngọc Linh - Giám đốc Trung tâm Phân tích dữ liệu, Tổng công ty Viễn thông Viettel; Ứng Kim Phượng – Quản trị dự án Phân tích dữ liệu – Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp; Anthony Guiot - Principal Data Scientist - Tổng công ty giải pháp doanh nghiệp Viettel.

Ông Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, cho biết: “Nữ giới và nam giới có đóng góp như nhau, không chỉ ở Viettel mà ở Việt Nam hay trên thế giới đều như vậy. Trong mỗi công việc mỗi phái sẽ có thế mạnh riêng, cùng nhau bù đắp cho nhau để tạo nên sức mạnh tổng hợp, có sự cộng hưởng”.

Sau hơn 3 thập kỷ tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực viễn thông – công nghệ, Viettel thấu hiểu, năng lực của người phụ nữ ở nhiều vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội... Để có thể liên tục nâng cao vai trò của phụ nữ trong kỷ nguyên công nghệ mới, cần tạo ra nhiều động lực mới để phụ nữ tham gia thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững./.

Sự kiện có sự góp mặt của các diễn giả: PGS.TS Lương Chi Mai – nguyên phó Viện trưởng, Viện Công nghệ thông tin, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam; TS. Lê Hoàng Quỳnh – giảng viên khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội; chị Nguyễn Trần Ngọc Linh – Giám đốc Trung tâm Phân tích dữ liệu, Tổng công ty Viễn thông Viettel, cùng các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học dữ liệu đến từ nhiều công ty lớn như Viettel, Linkedin, SuperCell…