Theo báo cáo của Bộ Tài chính, trong những tháng đầu năm 2024, công tác thông tin, tuyên truyền (TTTT) của Bộ Tài chính ngày càng kịp thời, chủ động, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ lãnh đạo Bộ giao.

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 45/QĐ-BTC về Kế hoạch TTTT về các lĩnh vực hoạt động của Bộ Tài chính năm 2024. Trên cơ sở đó, nhiều đơn vị thuộc Bộ, đặc biệt là các Tổng cục đã xây dựng và ban hành Kế hoạch TTTT của đơn vị mình và tổ chức thực hiện bài bản.

Công tác thông tin, tuyên truyền của Bộ Tài chính ngày càng kịp thời, chủ động

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đức Minh

Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính được vận hành an toàn, hiệu quả, cung cấp thông tin chính thống về hoạt động, chủ trương, cơ chế chính sách của ngành Tài chính, phục vụ nhu cầu thông tin và triển khai các dịch vụ hành chính công cho người dân, doanh nghiệp và các nhà đầu tư nước ngoài.

Cổng TTĐT Bộ Tài chính, Trang thông tin điện tử các đơn vị, các cơ quan báo chí ngành Tài chính tuyên truyền đầy đủ, toàn diện, kịp thời về các hoạt động chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ, các nội dung chất vấn, trả lời chất vấn của Bộ trưởng trước Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các chuyến công tác, xúc tiến đầu tư của Lãnh đạo Bộ tại nước ngoài; quá trình hoàn thiện cơ chế, chính sách trong lĩnh vực tài chính; các kết quả đạt được trong từng tháng của các đơn vị thuộc Bộ và hệ thống ngành dọc....

Các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ đã phát huy tính chủ động trong việc phối hợp với Văn phòng Bộ và cung cấp thông tin cho báo chí, góp phần giúp thông tin trong lĩnh vực tài chính được kịp thời lan tỏa.

Các cơ quan báo chí nội ngành đã nỗ lực sáng tạo, đa dạng các hình thức tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ cùng với Văn phòng Bộ và các đơn vị thuộc Bộ tuyên truyền hiệu quả các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Tài chính.

Phát biểu tại hội nghị, Chánh Văn phòng Bộ Tài chính Phạm Chí Thanh đã ghi nhận những kết quả trong công tác thông tin, tuyên truyền của Bộ Tài chính thời gian qua. Bên cạnh kết quả đạt được, ông Thanh cho rằng, vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên truyền cần được khắc phục.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính, lãnh đạo các cơ quan báo chí nội ngành đã báo cáo kết quả đạt được trong công tác thông tin, tuyên truyền của đơn vị mình, đồng thời đóng góp ý kiến vào kế hoạch thông tin, tuyên truyền quý II/2024.