Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Khoa - Cục trưởng Cục Thuế Thừa Thiên Huế cho biết, năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và hộ cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, Cục Thuế Thừa Thiên Huế đã bám sát chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND tỉnh.

Cục Thuế Thừa Thiên Huế tuyên dương người nộp thuế và đối thoại doanh nghiệp năm 2024
Ông Hà Văn Khoa - Cục trưởng Cục Thuế Thừa Thiên Huế tặng Giấy khen cho các doanh nghiệp, NNT đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: CTV.

Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ kịp thời cho người nộp thuế (NNT) về các chính sách gia hạn, giảm thuế và tiền thuê đất của Quốc hội, Chính phủ, đồng thời có những đánh giá cụ thể để đề ra giải pháp quyết liệt, quyết tâm phấn đấu thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2023.

Trong đó, công tác chuyển đổi số, điện tử hóa công tác quản lý thuế và cải cách hành chính trong năm 2023 đã được đẩy mạnh với mục đích xây dựng ngành Thuế hiện đại, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; công tác quản lý thuế thống nhất, minh bạch, chuyên sâu, chuyên nghiệp theo phương pháp quản lý rủi ro, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm chi phí tuân thủ của người dân và doanh nghiệp, đem đến sự hài lòng trong chất lượng phục vụ của cơ quan thuế.

Cục Thuế Thừa Thiên Huế tuyên dương người nộp thuế và đối thoại doanh nghiệp năm 2024
Lãnh đạo cục thuế, cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn, công chức cục thuế giải đáp vướng mắc cho NNT.

Theo ông Khoa, trong kết quả đạt được của Cục Thuế Thừa Thiên Huế, có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ với NSNN và thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Để ghi nhận, tôn vinh thành tích hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ nộp thuế và thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cục thuế đã xét chọn doanh nghiệp, tổ chức và hộ, cá nhân điển hình tiên tiến để khen thưởng. Trong đó, đã có 144 doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân được tặng Giấy khen của cục thuế, có 48 doanh nghiệp, tổ chức thuộc cơ quan cục thuế quản lý.

Cục Thuế Thừa Thiên Huế tuyên dương người nộp thuế và đối thoại doanh nghiệp năm 2024
Đại diện các doanh nghiệp đặt câu hỏi vướng mắc tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, cục thuế đã tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, lắng nghe những ý kiến với gần 70 câu hỏi của các doanh nghiệp, cá nhân về các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện chính sách thuế, quyết toán thuế năm 2023 đã được lãnh đạo cục thuế, cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn, công chức cục thuế giải đáp đầy đủ tại hội nghị.

Cục Thuế Thừa Thiên Huế khẳng định, sẽ luôn luôn đặt lợi ích cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh ở vị thế trung tâm phục vụ và là người đồng hành quan trọng trong quá trình cải cách, hiện đại hóa ngành Thuế.