Mang "cây xoài nhà tôi" lên nền tảng số, video của một thanh niên Đồng Tháp lên ngay top xu hướng
Buổi livestream phiên chợ OCOP của Đồng Tháp kéo dài 6 giờ đồng hồ và đã thu hút hơn 24 triệu lượt tiếp cận, 563.000 người xem livestream, mang về hơn 556 triệu đồng doanh thu.

Để đa dạng hóa phương thức quảng bá đặc sản địa phương, nhà vườn tại đây cho khách hàng "nhận nuôi" cây xoài trong vườn. Cây xoài được nhận nuôi sẽ được gắn biển tên khách hàng, mã QR để truy xuất nguồn gốc cũng như quá trình nuôi trồng, chăm sóc chuẩn VietGAP.

Đến mùa thu hoạch, khách hàng được nhận toàn bộ quả xoài của cây "con nuôi" đó. Khách hàng không tốn công chăm sóc nhưng vẫn có nông sản sạch sử dụng, còn nhà vườn thì có đầu ra ổn định hơn.

Mô hình này được tỉnh triển khai từ năm 2016 và đến nay đã có hơn 500 gốc cây xoài Cát Chu với tiêu chuẩn canh tác VietGAP tìm được "chủ nhân" của mình.

Từ 7 - 9/9 vừa qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), TikTok Việt Nam tổ chức đưa mô hình "Cây xoài nhà tôi" lên nền tảng số.

Lần đầu tiên được đến thăm "cây xoài nhà tôi", các nhà sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng số vô cùng ấn tượng với mô hình kinh tế số nông thôn độc đáo này tại xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Nhân dịp này, hashtag #cayxoainhatoi đã được kích hoạt trên nền tảng TikTok nhằm lan toả rộng rãi mô hình này tới cộng đồng.

Đáng chú ý, Ban tổ chức chuỗi hoạt động đã tổ chức một cuộc thi sáng tạo video trong vòng 24 giờ. Dù chỉ trong thời gian ngắn nhưng đã có 6 video lên xu hướng, đạt hơn 6 triệu lượt xem.