Những đại diện có mặt trong danh sách này là những công ty hoạt động hiệu quả, có kinh nghiệm trong ngành, là những thương hiệu đã ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành giai đoạn 2017 - 2018.
Sau 7 tháng IPO và tổ chức đại hội cổ đông lần đầu, hoạt động sản xuất kinh doanh của Hapro đã có những chuyển biến rõ nét nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu. Những kết quả ban đầu đạt được vừa qua đã thể hiện các định hướng phát triển của Hapro do hội đồng quản trị của tổng công ty cổ phần chỉ đạo, triển khai đã đi vào thực tế kinh doanh.
Đối với thị trường trong nước, Hapro cũng có cách thức phát triển sản phẩm sạch, bảo đảm nguồn gốc tương tự như cách tạo nguồn hàng xuất khẩu. Những năm qua, Hapro đã đưa được các sản phẩm nông sản đặc trưng nổi tiếng của nhiều địa phương đến với khách hàng. Mới đây, tại Hội nghị “Hà Nội 2018 - Hợp tác, đầu tư và phát triển”, Hapro đã ký biên bản ghi nhớ hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm với các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Sơn La.
![]() |
Phó Tổng Giám đốc Hapro, ông Nguyễn Tiến Vượng nhận Chứng nhận TOP 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ năm 2018. Ảnh: Hapro. |
Bên cạnh việc bảo đảm nguồn hàng rõ nguồn gốc, các sản phẩm của Hapro còn dễ dàng tiếp cận khách hàng Hà Nội và các địa phương lân cận thông qua thương hiệu Hapromart, Haprofood; Seika-mart và hệ thống các cửa hàng ăn uống, dịch vụ, hệ thống bán lẻ gồm hơn 100 địa điểm kinh doanh tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, trong đó có 34 siêu thị, cửa hàng tiện ích.
Ngoài nguồn nội lực mạnh nhờ mạng lưới bán lẻ rộng khắp, sau khi cổ phần hóa, Hapro còn nhận được sự đồng hành, hợp tác của chuỗi siêu thị Intimex do có cùng nhà đầu tư chiến lược. Gần đây nhất, 2 doanh nghiệp này đã cùng đem sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp, vải thiều Thanh Hà (Hải Dương), nhãn Sông Mã (Sơn La) đến tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thực phẩm an toàn Hapromart, Haprofood, Seika-mart và hệ thống siêu thị Intimex Home&Food.
Cùng với thực hiện tốt các nhiệm vụ bình ổn giá do thành phố triển khai, trong nhiều năm qua, Hapro đã tích cực tham gia các chương trình đưa hàng về nông thôn, nổi bật là hình thức bán hàng lưu động, tổ chức các phiên chợ Việt, phiên chợ Tết.
Việc lọt top 10 doanh nghiệp bán lẻ uy tín năm 2018 cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh, siêu thị là sự ghi nhận của ban tổ chức dành cho Hapro cùng 9 doanh nghiệp bán lẻ khác đã nỗ lực hết mình và đạt được thành tựu đáng kể trong việc cung cấp các sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng, tạo được vị thế trên thị trường, có những chiến lược phát triển kinh doanh tốt và có hình ảnh ấn tượng trong mắt công chúng và các nhà đầu tư.
Được biết, 10 tháng đầu năm 2018, tổng doanh thu của công ty đạt 4.264 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017. Một số mặt hàng xuất khẩu tiếp tục có tốc độ tăng trưởng cao như: hạt điều đạt 65,06 triệu USD tăng 15%, gạo đạt 13,92 triệu USD tăng 22% so với cùng kỳ năm 2017,...
D.T