Ngày 26/6: Giá dầu thô tăng mạnh, gas giảm trong phiên giao dịch đầu tuần
Trên thị trường thế giới, giá dầu thô bật tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng nay. Ảnh: T.L

Giá dầu thô bật tăng hơn 1%

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 1,17% lên 69,97 USD/thùng vào lúc 7h ngày 26/6 (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 8 tăng 1,01% lên 74,76 USD/thùng.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết, thị trường có thể đánh giá khả năng dẫn đến gián đoạn nguồn cung hoặc có tác động tiêu cực đáng kể đến nguồn cung dầu trong tương lai của sự biến động trong nước tại Nga ở mức cao vừa phải.

Cả dầu Brent và WTI đều giảm khoảng 3,6% trong tuần trước do lo ngại rằng việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất có thể làm giảm nhu cầu dầu mỏ vào thời điểm mà sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc cũng khiến các nhà đầu tư thất vọng sau vài tháng tiêu thụ, sản xuất và tiêu dùng yếu hơn dự kiến.

Giá gas giảm 2,19%

Tiếp đà giảm của phiên giao dịch ngày hôm qua, giá gas hôm nay (24/6) giảm 2,19%, tương đương 0,005 USD/mmBTU, đứng ở mức 2,55 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 7/2023. Thị trường biến động phức tạp gây đau đầu cho các nhà đầu tư.

Theo một báo cáo của Natural Gas World (NGW), nếu mùa hè nóng hơn về tổng thể, nó sẽ nhanh chóng gây áp lực lên nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên được sử dụng trong điều hòa không khí.

Dữ liệu thay đổi về lưu trữ khí đốt tự nhiên của EIA cho thấy mức tăng lên 95 tỷ feet khối (bcf) trong tuần tính đến ngày 16/6, thấp hơn 91 bcf đã được dự báo từ 84 bcf được ghi nhận trong tuần trước. Điều này góp ảnh hưởng khiến giá khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm xuống thấp hơn.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) giao ngay tại châu Á đã đảo ngược xu hướng giảm trong nhiều tuần và tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng trong tuần này, theo dõi mức tăng khí đốt của châu Âu và do nhiệt độ cao ở Đông Bắc Á làm tăng nhu cầu làm mát./.