Trong đó, 10 loại vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng bao gồm: vaccine bại liệt, vaccine sởi, vaccine sởi - rubella, vaccine rotavin (rota), vaccine uốn ván - bạch hầu, vaccine uốn ván hấp thụ, vaccine bạch hầu, ho gà, uốn ván, vaccine phòng lao đông khô, vaccine viêm não Nhật Bản, vaccine viêm gan B.

Theo Bộ Y tế, ngay sau khi giá được phê duyệt, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Chương trình tiêm chủng mở rộng) đã và đang làm việc ngay với các nhà sản xuất vaccine để tiến hành ký hợp đồng mua sắm vaccine sớm nhất, nhằm có 10 loại vaccine phục vụ cho nhu cầu tiêm chủng mở rộng.

Phê duyệt giá 10 vaccine để mua sắm phục vụ tiêm chủng mở rộng
Phê duyệt giá 10 vaccine để mua sắm phục vụ tiêm chủng mở rộng. Ảnh: TL.

Liên quan đến công tác tiêm chủng mở rộng, PGS.TS Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, ngày 15/12/2023, Chương trình tiêm chủng mở rộng đã tiếp nhận 490.600 liều vaccine DPT-VGB-Hib (vaccine phối hợp 5 trong 1) có khả năng phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viên gan B, viêm phổi do Hib, viên màng não mủ do Hib để triển khai trong tiêm chủng thường xuyên cho các tháng đầu năm 2024.

Theo kế hoạch, trong quý I/2024, sẽ ưu tiên cho trẻ ≥ 2 tháng chưa được tiêm mũi 1 vaccine DPT-VGB-Hib, bao gồm cả trẻ hơn 12 tháng tuổi, trong đó ưu tiên tiêm trước cho nhóm tuổi nhỏ nhất. Tiêm trả mũi 2, mũi ba cho trẻ chưa được tiêm đủ ba mũi vaccine DPT-VGB-Hib gồm cả trẻ hơn 12 tháng tuổi.

Ngoài ra, trong quý I/2024, Chương trình tiếp tục tập trung tăng cường quản lý đối tượng, ưu tiên tiêm bù, tiêm trả mũi các vaccine trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em ngay sau khi được cung ứng vaccine./.