Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021 (VDA 2021) là giải thưởng quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông trực tiếp chỉ đạo nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Vượt qua hơn 300 hồ sơ tham dự từ các doanh nghiệp trên cả nước, GMO-Z.com RUNSYSTEM với giải pháp SmartOCR đã trở thành một trong 53 hồ sơ xuất sắc nhất được Ban Giám Khảo lựa chọn, công nhận và vinh danh.

SmartOCR là giải pháp nhận dạng chữ viết tay, chữ in và trích xuất các ký tự từ dữ liệu hình ảnh, chuyển đổi sang dạng văn bản nhờ ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI). Lõi OCR của SmartOCR có khả năng nhận diện, xử lý tài liệu trên 3 ngôn ngữ tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Việt cho độ chính xác trên 97%. SmartOCR cũng là giải pháp duy nhất trên thị trường có thể nhận diện chữ viết tay tiếng Việt.

SmartOCR được vinh danh tại giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021
Ban tổ chức trao giải cho sản phẩm SmartOCR

Với công cụ Extractor, SmartOCR có thể bóc tách trường thông tin theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, tuỳ theo mục đích sử dụng khác nhau và có thể dễ dàng giải pháp này còn hỗ trợ đa dạng các loại tài liệu như: các loại giấy tờ pháp lý, thẻ thành viên, thẻ tích điểm, sổ hộ khẩu, biểu mẫu đăng ký, bảng khảo sát, hóa đơn, hợp đồng, sổ đỏ, báo cáo tài chính, tài liệu học, …

Trên thực tế, SmartOCR đã được triển khai cho nhiều khách hàng ở các lĩnh vực khác nhau như xây dựng hệ thống lưu trữ số trong doanh nghiệp; OCR giúp giảm thời gian nhập liệu trong lĩnh vực BPO; SmartOCR tích hợp cùng SmartKYC để triển khai định danh khách hàng điện tử trong tài chính/ngân hàng...

Chia sẻ về những lợi ích mà SmartOCR mang lại cho doanh nghiệp, ông Nguyễn Tấn Minh – Phó Tổng giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM khẳng định: “Trong nền công nghiệp 4.0, việc số hóa hiện trường là điều kiện tiền đề để triển khai các ứng dụng công nghệ khác. SmartOCR giúp các doanh nghiệp dễ dàng số hóa tài liệu ngay từ khâu nhập liệu đầu vào, nâng cao hiệu quả quản lý, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và bảo hiểm. Khi ứng dụng SmartOCR, doanh nghiệp có thể tiết kiệm từ 50% - 80% thời gian, quy trình, chi phí. Trong tương lai, OCR sẽ được ứng dụng rộng rãi trong toàn bộ các lĩnh vực giúp rút ngắn thủ tục, quy trình, số hóa dữ liệu và gia tăng trải nghiệm cho người dùng”./.