xe may

Tại Việt Nam, dòng xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần.

Như vậy, cùng với doanh số bán hàng của hai quý‎ đầu năm gần 1.527.300 xe (tăng 6% so với cùng kỳ năm trước), tính đến hết quý II/2017, thị trường xe máy Việt Nam có tổng cộng gần 2.373.000 xe máy mới được tiêu thụ trong cả nước.

5 đơn vị thành viên của VAMM gồm: Honda Việt Nam với 14 sản phẩm xe máy, Piaggio Việt Nam 9 sản phẩm, Suzuki Việt Nam 9 sản phẩm, SYM Việt Nam 13 sản phẩm và Yamaha Motor Việt Nam với 15 sản phẩm xe máy.

5 thành viên VAMM đang cung cấp cho thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm đa dạng, bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao.

Mặc dù không công bố doanh số sản xuất của từng đơn vị thành viên cũng như sức tiêu thụ từng mẫu xe trên thị trường, nhưng VAMM cho biết, con số công bố này không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu của các doanh nghiệp thành viên.

Ngoài số liệu công bố trên, thị trường xe máy Việt Nam còn có doanh số bán hàng của các thương hiệu xe phân khối lớn đang phân phối tại Việt Nam là Ducati, Kawasaki, BMW, KTM, Benelli... Đây là những đơn vị không phải là thành viên của VAMM nên không có báo cáo bán hàng.

Từng đánh giá về thị trường xe máy Việt Nam, ông Yano Takeshi, Chủ tịch VAMM cho biết thị trường xe máy Việt Nam đã bão hòa và đang dịch chuyển từ xe số sang xe tay ga.

Tại Việt Nam, dòng xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần và sẽ là phân khúc tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên.

Khi thu nhập của người dân ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng xe tay ga còn nhiều tiềm năng không chỉ ở thành phố mà còn ở các vùng nông thôn. Do vậy, một số doanh nghiệp vẫn tập trung khai thác những thị trường này.

Liên quan thông tin đến năm 2030 Hà Nội sẽ thực hiện đề án hạn chế xe máy, ông Yano Takeshi nhìn nhận, xe máy vẫn là phương tiện thiết yếu của người dân Thủ đô cũng như các đô thị lớn khác bởi tính kinh tế, tiện lợi và phù hợp với điều kiện đường sá của Việt Nam.

Theo TTXVN