so 4t

Họp báo công bố kết quả quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Vũ Lê

Việc triển khai tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được thực hiện từ năm 2013 và khởi đầu bằng hình thức thông qua tổng đài 39111333. Tiếp đó, để tạo thuận lợi và dễ nhớ cho người dân, ngày 2/6/2015 Sở TTTT đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa vào vận hành đầu số tổng đài tiếp nhận 1022.

Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người dân TP, Sở TTTT tiếp tục cùng các đơn vị phát triển mở rộng hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố kỹ thuật. Ngày 7/8/2017, hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố đã hoàn thành việc nâng cấp mở rộng. Đây là hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi hệ thống được nâng cấp có tính vượt trội như: Mở rộng việc tiếp nhận thông tin qua nhiều kênh (bênh cạnh việc gọi đến số 1022 như trước đây), nhắn tin SMS, báo sự cố qua email, qua cổng tiếp nhận 1022.tphcm.gov.vn, qua ứng dụng Mobile tích hợp tính năng chụp hình, tự động xác định vị trí sự cố dựa trên định vị của thiết bị sử dụng…

Ngoài ra, hệ thống còn nâng cao tính tương tác giữa người dân và hệ thống; giữa đơn vị tiếp nhận thông tin với 84 đơn vị trực thuộc hệ thống trực tiếp tham gia giải quyết sự cố; người dân có thể theo dõi được quá trình xử lý sự cố…

Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật hoạt động liên tục 24/7, người dân có thể phản ánh về sự cố đối với hạ tầng giao thông; cấp và thoát nước; đối với hệ thống chiếu sáng, cây xanh; đối với điện lực, viễn thông…

Ngoài ra, trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin của hệ thống 1022 sẽ tiếp tục được sử dụng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân đến đường dây nóng của Thành ủy 0888.247247 và Trung tâm hỏi đáp dịch vụ công của TP. Hồ Chí Minh./.

Vũ Lê