Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Tài chính Võ Thành Hưng chào mừng ông Ashok Lavasa cùng các cán bộ của ADB đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính.

Thứ trưởng cho biết, ADB có mối quan hệ hợp tác lâu dài với Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính nói riêng. ADB hỗ trợ Việt Nam rất nhiều trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội thông qua hỗ trợ kỹ thuật, nguồn lực tài chính, đặc biệt là cung cấp các tư vấn chính sách, hoàn thiện thể chế.

ADB mong muốn tiếp tục đầu tư vào khu vực tư nhân của Việt Nam

Thứ trưởng Võ Thành Hưng phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

"Trong lĩnh vực tài chính công, ADB đã cung cấp kịp thời các tư vấn chính sách và hỗ trợ kỹ thuật cho nhiều lĩnh vực, qua đó góp phần quan trọng giúp Bộ Tài chính hoàn thiện thể chế và công cụ quản lý tài chính công" - Thứ trưởng Võ Thành Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng, thời gian tới, Chính phủ Việt Nam tiếp tục hoàn thiện về thể chế, trong đó có các chính sách để thu hút thêm nguồn lực tư nhân tham gia vào đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam.

Cập nhật thông tin về cách tiếp cận của Chính phủ trong việc xử lý các vấn đề miễn thuế nhà thầu nước ngoài đối với các hoạt động đầu tư khu vực tư nhân của ADB, Thứ trưởng Võ Thành Hưng cho biết, Bộ Tài chính đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan để xử lý các vấn đề liên quan tới nội dung thư phản đối/không phản đối hoạt động đầu tư khu vực tư nhân tại Việt Nam của ADB; về miễn giảm thuế theo Hiệp định thành lập ADB đối với các dự án cho vay tư nhân của ADB.

ADB mong muốn tiếp tục đầu tư vào khu vực tư nhân của Việt Nam
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Thay mặt đoàn công tác của ADB, ông Ashok Lavasa cảm ơn Thứ trưởng Võ Thành Hưng cùng các cán bộ của Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Quản lý nợ và tài chính đối ngoại, Tổng cục Thuế dành thời gian tiếp và chia sẻ thông tin.

Ông Ashok Lavasa bày tỏ ấn tượng về phương thức, hình thức mà nền kinh tế Việt Nam đã phát triển và vận hành trong thời gian qua. ADB luôn đánh giá cao và coi trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài với Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính Việt Nam nói riêng.

"Chúng tôi luôn đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và các bộ, ngành của Việt Nam trong việc đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trong thời gian qua" - ông Ashok Lavasa phát biểu.

ADB mong muốn tiếp tục đầu tư vào khu vực tư nhân của Việt Nam

Ông Ashok Lavasa - Phó Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á, phát biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Đức Minh

Theo ông Ashok Lavasa, ADB mong muốn đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Việt Nam, Bộ Tài chính và các bộ, ngành của Việt Nam trong thời gian tới.

Trình bày chiến lược và lợi ích của việc đầu tư tư nhân để qua đó phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam, ông Ashok Lavasa cho biết, ADB tiếp tục thực hiện các cam kết hỗ trợ cho các chính phủ, trong đó có Việt Nam thông qua chiến lược đối tác quốc gia; đồng thời mong muốn Chính phủ và Bộ Tài chính Việt Nam chia sẻ về những lĩnh vực quan trọng, ưu tiên mà ADB cần đẩy mạnh hỗ trợ cho khu vực tư nhân, hỗ trợ cho các chương trình, dự án đối tác công tư (PPP)./.