Tính từ ngày 15/12/2023 đến ngày 14/3/2024, Bộ phận Một cửa Bộ Tài chính đã tiếp nhận 363 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) thuộc 5 lĩnh vực (bảo hiểm, kế toán, kiểm toán, tin học và giá).

Về triển khai cơ chế một cửa trong giải quyết TTHC, theo Bộ Tài chính, thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, trong năm 2024, Bộ Tài chính tiếp tục vận hành mô hình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa tại trụ sở cơ quan bộ ổn định và đảm bảo hiệu quả.

Bộ phận một cửa Bộ Tài chính tiếp tục được vận hành hiệu quả
Ảnh minh họa.

Đồng thời, Bộ phận một cửa Bộ Tài chính đã thực hiện số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các đơn vị thuộc cơ quan bộ nhằm hình thành kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân tại Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Bộ Tài chính, góp phần nâng cao hiệu quả việc cung cấp dịch vụ công, tạo điều kiện thuận trong quá trình thực hiện TTHC.

Về việc cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh theo yêu cầu tại Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ, Bộ Tải chính đã rà soát, đăng tải dữ liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh lên Hệ thống Cơ sở dữ liệu và Cổng tham vấn quy định kinh doanh của Văn phòng Chính phủ. Bộ Tài chính đang xây dựng quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh của Bộ Tài chính.

Phương án cắt giảm, đơn giản hóa đã được gửi xin ý kiến các bộ, cơ quan có liên quan. Hiện nay, Bộ Tài chính đang nghiên cứu các ý kiến tham gia để tiếp thu, hoàn thiện dự thảo trước khi trình Thủ tướng Chính phủ./.