Năm 2023, Bộ Tài nguyên và Môi trường được giao 1.605,5 tỷ đồng vốn từ ngân sách trung ương (NSTW) gồm: vốn trong nước trên 1.425 tỷ đồng và vốn nước ngoài trên 180 tỷ đồng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất điều chỉnh giảm trên 300 tỷ đồng vốn đầu tư công
Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất xử lý nguồn vốn đầu tư công thuộc ngân sách trung ương chưa phân bổ. Ảnh minh họa

Với nguồn vốn được giao, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phân bổ cho các đơn vị theo đúng quy định và trên cơ sở nguyên tắc, tiêu chí phân bổ vốn của pháp luật đầu tư công hiện hành.

Theo đó, bố trí đủ vốn cho các dự án chuyển tiếp phải hoàn thành trong năm 2023 theo thời gian bố trí vốn (3 năm với dự án nhóm C, 4 năm với dự án nhóm B).

Ưu tiên bố trí vốn cho các nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư, quy hoạch; vốn đối ứng cho các dự án ODA, vay ưu đãi nước ngoài.

Bố trí vốn cho các dự án chuyển tiếp theo tiến độ đã duyệt, trong đó ưu tiên bố trí vốn cho các dự án có tiến độ tốt, có khả năng đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

Sau khi cân đối đủ cho các nhiệm vụ, dự án nêu trên mới xem xét bố trí cho các dự án khởi công mới.

Tuy nhiên, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, sau khi rà soát, đánh giá khả năng thực hiện và dự kiến giải ngân hết niên độ 2023, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất điều chỉnh giảm kế hoạch đầu tư công năm 2023 từ nguồn NSTW trên 307,7 tỷ đồng.

Cụ thể, đề nghị điều chỉnh giảm 25,7 tỷ đồng vốn nước ngoài và trên 282 tỷ đồng vốn trong nước, do không có khả năng giải ngân hết vốn được giao./.