Cảng TCIT: Năm thứ hai liên tiếp vượt mốc 2 triệu TEU
Tàu Monaco Bridge thuộc tuyến dịch vụ EC4 do liên minh THE khai thác tại cảng TCIT. Ảnh: CTV

Năm 2021, cảng TCIT tiếp nhận 350 tàu mẹ của 10 tuyến dịch vụ quốc tế kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam Việt Nam với các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, châu Âu và một số nước châu Á. Trước đó, cảng TCIT đã xếp dỡ thành công 15.615 TEU trên tàu Monaco Bridge vào tháng 6 và thiết lập kỷ lục năng suất xếp dỡ lên đến 238.08 container/giờ/ tàu cho tàu ONE COLUMBA trong tháng 12.

Với phương châm “Mở rộng hợp tác, tăng tốc đầu tư, nâng sức cạnh tranh, kinh doanh hiệu quả”, cảng TCIT đã quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức của năm 2021 thành cơ hội để triển khai chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin, như: E-Port, EDO, thanh toán không tiền mặt, hải quan điện tử... nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và mang lại sự hài lòng cho khách hàng về chất lượng dịch vụ tại cảng TCIT.

2 năm liên tiếp cảng TCIT đạt được sản lượng 2 triệu TEU trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biếp phức tạp, đó là sự cố gắng và quyết tâm vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất thông suốt. Uy tín và thương hiệu của cảng trong hệ thống cảng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn ngày càng được phát triển và giữ vững. Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự hồi phục nền kinh tế của cả nước nói chung, của ngành cảng biển Việt Nam nói riêng./.

Dự kiến sản lượng thông qua cảng TCIT trong năm 2021 sẽ đạt gần 2,1 triệu TEU, chiếm 40% thị phần khu vực Cái Mép - Thị Vải, tiếp tục giữ vững vị thế cảng nước sâu lớn nhất cả nước và là cảng có sản lượng thông qua lớn thứ 2 tại Việt Nam, sau cảng Tân Cảng - Cát Lái tại Thành phố Hồ Chí Minh.