Dự án có tổng mức đầu tư là 6.500 tỷ đồng. Ảnh: T.N

Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua đèo Cả, Quốc lộ 1, tỉnh Phú Yên và tỉnh Khánh Hòa theo hình thức BOT có chiều dài 3.900m, là công trình giao thông cấp I theo tiêu chuẩn đường cao tốc. Dự án có tổng mức đầu tư là 6.500 tỷ đồng, trong đó vốn vay từ VietinBank là 83,4%, tương ứng khoảng 5.423 tỷ đồng.

Đây là dự án giao thông đường bộ trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh với 2 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo lưu thông trong mọi điều kiện thời tiết, giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí, giảm bớt tình trạng quá tải, nâng cao hiệu quả khai thác quốc lộ 1.

Dự án góp phần quan trọng trong việc phát triển các trung tâm kinh tế, công nghiệp và du lịch của khu vực miền Trung, nối Phú Yên với với khu kinh tế Vân Phong và TP. Nha Trang.

Hiện VietinBank là một trong số ít các ngân hàng đầu tư vốn cho nhiều dự án thuộc lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng GTVT như: Dự án BOT Quốc lộ 14 đoạn từ thị xã Đồng Xoài, Bình Phước đến Cây Chanh, Đăk Nông; Dự án BOT quốc lộ 14 đoạn qua Đăk Nông; Dự án BOT đường tránh Tp.Thanh Hóa,.../.

H.C