Công ty chủ quản của Facebook đạt lợi nhuận cao bất ngờ
Ảnh minh họa

Báo cáo kinh doanh quý I/2022 của Meta công bố ngày 27/4 cho thấy, doanh thu của hãng đạt 27,9 tỷ USD, trong đó lợi nhận là 7,5 tỷ USD.

Kết quả kinh doanh này đã phần nào xoa dịu sự lo lắng của giới đầu tư về khả năng cạnh tranh của Facebook suy giảm trước các đối thủ như TikTok.

Giám đốc điều hành của Meta, ông Mark Zuckerberg, bày tỏ tin tưởng vào cơ hội phát triển lâu dài của hãng sau những tiến bộ ở một loạt các danh mục ưu tiên đầu tư cốt lõi.

Trung bình số người dùng Facebook hằng tháng tăng 3% và tính đến cuối tháng 3/2022, tổng số người sử dụng Facebook đã tăng lên 2,94 tỷ người, trong khi có khoảng 3,64 tỷ người sử dụng ít nhất một trong những nền tảng của Meta.

Các nền tảng mà Meta đang sở hữu gồm Facebook, Messenger, WhatsApp, Instagram và công ty thực tế ảo Oculus.

Do tăng cường đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng để phục vụ chiến lược phát triển trong tương lai, trong quý I vừa qua, chi phí của Meta cũng tăng 31%, lên 19,4 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

So với một năm trước, số lượng nhân viên làm việc cho công ty cũng tăng 28%, lên 77.805 nhân viên.

Facebook đã đổi tên thành Meta vào năm ngoái, đồng thời đầu tư rất nhiều vào metaverse bằng cách bổ sung các tính năng mới trên các thiết bị phần cứng đóng vai trò là điểm truy cập vào thế giới ảo.

Đầu tháng này, Meta cho biết hãng đang bắt đầu thử nghiệm các công cụ thương mại để bán tài sản kỹ thuật số trên nền tảng xã hội thực tế ảo Horizon Worlds ra mắt vào cuối năm ngoái, một phần quan trọng trong kế hoạch xây dựng metaverse./.