Năm 2023, nhiều văn bản pháp luật mới quy định về chính sách thuế, về các chính sách hỗ trợ miễn, giảm thuế đã được Quốc hội và Chính phủ ban hành thời gian qua để hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế,... đã ảnh hưởng đến các chỉ tiêu kê khai quyết toán của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế (NNT).

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ NNT thực hiện tốt chính sách pháp luật về thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho NNT trong việc thực hiện thủ tục quyết toán thuế, ngày 9/3/2023, Cục Thuế TP. Hà Nội tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến mang tên “Cục Thuế TP. Hà Nội hướng dẫn, hỗ trợ, đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2022”, với sự tham gia của bộ phận chuyên gia về chính sách thuế tại Văn phòng cục thuế và 25 chi cục thuế trực thuộc.

Cục Thuế TP. Hà Nội đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2022

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa tổ chức hội nghị trực tuyến đồng hành cùng người nộp thuế quyết toán thuế. Ảnh: CT

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội, cho biết cục thuế đã và đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho NNT ở tất cả các khâu, các bộ phận dưới nhiều hình thức linh hoạt, đa dạng, phong phú đảm bảo vừa kế thừa và tiếp tục phát huy hiệu quả của các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ theo phương thức truyền thống; đồng thời quan tâm, chú trọng mở rộng các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ, trao đổi thông tin bằng phương thức điện tử phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số.

Với mong muốn cùng NNT tương tác trên các nền tảng số, giúp cộng đồng doanh nghiệp, NNT tiếp cận nhanh và hiệu quả hơn chính sách thuế, từ đó tạo sự đồng thuận, nâng cao tinh thần chấp hành và thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế của NNT, Cục Thuế TP. Hà Nội tiếp tục tổ chức “Chương trình hỗ trợ trực tuyến giải đáp vướng mắc về thuế và thủ tục hành chính thuế trên website của Cục Thuế TP. Hà Nội”, với sự tham gia trực tiếp của bộ phận chuyên gia về chính sách thuế tại văn phòng cục thuế và tham gia trực tuyến của 25 chi cục thuế quận, huyện, thị xã trực thuộc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn.

“Việc tổ chức thường xuyên chương trình hội nghị đối thoại trực tuyến đã phát huy được hiệu quả trong việc lan tỏa tinh thần chấp hành và thực hiện tốt chính sách phát luật thuế, qua đó cần được phát huy và nhân rộng. VCCI luôn đồng hành cùng Cục Thuế TP. Hà Nội để hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế có đủ năng lực và khả năng thực thi nghĩa vụ thuế từ đó cộng đồng doanh nghiệp đạt được mục tiêu phát triển bền vững” - ông Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh.

Trong thời gian diễn ra chương trình, người nộp thuế truy cập vào website của Cục Thuế TP. Hà Nội tại địa chỉ: https://hanoi.gdt.gov.vn, đặt câu hỏi tập trung vào nội dung về việc thực hiện quyết toán thuế năm 2022 để được Cục Thuế TP. Hà Nội trả lời trực tiếp trên website. Giao diện chương trình hỗ trợ trực tuyến của Cục Thuế TP. Hà Nội chỉ được mở trên website trong thời gian diễn ra chương trình./.