BUV

Khánh thành Trung tâm máy tính chuyên dụng nhóm ngành công nghệ và lập trình game

Đây được coi là trung tâm đầu tiên trong chuỗi các trung tâm học tập công nghệ cao được xây dựng với mục đích trang bị đầy đủ hơn cho sinh viên trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Với mức đầu tư ban đầu hơn 250 nghìn USD và tổng giá trị đầu tư lên tới 1 triệu USD, Trung tâm máy tính chuyên dụng của BUV được trang bị hệ thống máy tính và thiết bị tân tiến, là không gian học tập và thực hành hàng đầu cho sinh viên tại Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động đa dạng và đổi mới từng ngày, BUV đã mở nhiều ngành học mới trong năm 2018, trong đó có ngành thiết kế và lập trình game. Đây cũng là chương trình cử nhân đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực Gaming, được BUV đưa vào giảng dạy và cấp bằng bắt đầu từ tháng 9/2018.

Theo báo cáo mới nhất của Công ty tư vấn M&A toàn cầu - Clairfield International về xu hướng phát triển ngành công nghiệp game, quy mô của thị trường game toàn cầu tăng trưởng 14,6% từ trong vòng 4 năm từ 2017 đến 2020, với các thị trường game lớn nhất tập trung ở Trung Quốc, Mỹ và Nhật. Những báo cáo tương tự đều cho thấy triển vọng phát triển của ngành công nghiệp mới này, cũng như mở ra những cơ hội nghề nghiệp mới đầy thách thức nhưng cũng rất thú vị trong tương lai cho các sinh viên yêu thích lĩnh vực khoa học máy tính và gaming và muốn phát triển sự nghiệp trong ngành.

Được biết, Đại học Anh quốc Việt Nam là trường đại học quốc tế đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cấp bằng trực tiếp từ Đại học London và Đại học Staffordshire./.

H.C