y

Tổng Lãnh sự Ý tại TP. Hồ Chí Minh Dante Brandi giới thiệu True Italian Taste – Olive Oil”. Ảnh: ICHAM

Ngày 11/10/2019, Phòng Thương mại Ý tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp với Tổng lãnh sự quán Ý tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “True Italian Taste – Olive Oil” (Hành trình trải nghiệm dầu ô liu).

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch ICHAM Michele D’Ercole cho biết, “True Italian Taste” là một dự án được Chính phủ Ý thực hiện ở 40 nước trên thế giới, trong 5 năm vừa qua. Tại châu Á, 5 quốc gia được chọn là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore và Việt Nam. Đây là một dự án được tổ chức thường niên nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và chế độ dinh dưỡng của Ý nói riêng và khu vực Địa Trung Hải nói chung tới người tiêu dùng.

Cũng theo ông Michele, ở nhiều nước trên thế giới, Ý đang gặp phải vấn đề về “Italian sounding” khi các công ty địa phương sản xuất các sản phẩm nhái và sử dụng tên thương hiệu Ý để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Điều này gây không ít thiệt hại về kinh tế cho các nhà sản xuất thực phẩm Ý cũng như thiệt hại về lợi ích cho người tiêu dùng. Vì vậy, thông qua dự án này, người tiêu dùng tại các quốc gia sẽ được cung cấp các kiến thức sâu hơn, rộng hơn để nhận biết các sản phẩm Ý chính hiệu.

Thông tin thêm về dự án tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự Ý tại TP. Hồ Chí Minh Dante Brandi cho biết, tại Việt Nam, dự án sẽ tập trung vào hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm Việt Nam hiểu rõ hơn về các sản phẩm ẩm thực đặc sản vùng miền của Ý để có thể cung cấp đa dạng hơn cho người tiêu dùng Việt.

Đồng thời, dự án cung cấp cho công chúng thêm nhiều thông tin và kiến thức hơn trong việc nhận biết các sản phẩm chính hiệu của Ý, cũng như cách kết hợp các nguyên liệu thực phẩm từ Ý để có chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe.

“Tiêu chí của chúng tôi là: Tất cả mọi người đều có quyền sống khỏe mạnh. Thông qua dự án này, chúng tôi hy vọng người tiêu dùng Việt sẽ có thêm kiến thức để đưa ra các sự lựa chọn thực phẩm phù hợp với túi tiền, nhưng vẫn đảm bảo được tiêu chí về dinh dưỡng và sức khỏe cao nhất” - ông Phạm Hoàng Hải - Giám đốc điều hành ICHAM chia sẻ thêm.

“True Italian Taste – Olive Oil” diễn ra tại Khách sạn Reverie Saigon. Tại đây, đầu bếp Giovanni Parrella (đầu bếp Ý với hơn 25 năm kinh nghiệm quốc tế) sẽ đưa công chúng Việt trải nghiệm hành trình ẩm thực Ý qua các món ăn kết hợp với dầu ô liu do đích thân ông và các đồng nghiệp của khách sạn Reverie chuẩn bị.

Bùi Tư- Thảo Miên