Nhà máy bia của Sabeco. Ảnh: TL
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa chính thức công bố Dự án Đầu tư nâng công suất sản xuất tại các nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi, Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi và Bia Sài Gòn - Sóc Trăng.
Được biết, dự án là 1 phần trong chiến lược phát triển kinh doanh của SABECO giai đoạn kế tiếp. “Bên cạnh việc đầu tư phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường để củng cố vị trí hàng đầu tại Việt Nam, SABECO tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở và nâng công suất sản xuất nhằm tăng hiệu quả trong quản lý kinh doanh và đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của thị trường”, ông Bennett Neo Tổng giám đốc SABECO cho biết.
Năm 2019, Sabeco ước nộp ngân sách nhà nước lên đến 1.000 tỷ đồng.
Cụ thể, dự án sẽ nâng cấp và mở rộng cơ sở hạ tầng hiện hữu tại các nhà máy, đồng thời đầu tư mới máy móc thiết bị hiện đại, tích hợp hệ thống quản lý sản xuất tự động hóa cao nhằm hỗ trợ công tác quản lý sản xuất hiệu quả và giúp giảm tiêu hao năng lượng.
Bên cạnh đó, dự án sẽ nâng cấp các công trình phụ trợ như hệ thống xử lý rác thải và nước thải để thích ứng công suất sản xuất và nhu cầu sử dụng, theo tiêu chuẩn xanh và bảo vệ môi trường. Trong đó, các cải tiến kỹ thuật nhằm giảm thiểu tác động môi trường cũng được nghiên cứu và đưa vào sử dụng phù hợp như sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời nhằm giảm thiểu việc sử dụng nguồn điện năng tiêu thụ trong sản xuất.
Mặt khác, dự án sẽ giúp nâng cao năng lực cho đội ngũ lao động hiện có tại các nhà máy và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ. Dự án khi hoàn thành phục vụ nhu cầu ngày một tăng của thị trường và tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho NSNN tại mỗi địa phương. “Với dự án đầu tư nâng công suất sản xuất này, chúng tôi tin rằng sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những thế mạnh sẵn có của các thương hiệu lâu đời, đưa các sản phẩm là niềm tự hào Việt Nam đến gần hơn với người dùng nội địa. Đồng thời, điều này tiếp tục khẳng định cam kết định hướng phát triển lâu dài của SABECO tại thị trường Việt Nam”, ông Bennett Neo nhấn mạnh.
Sabeco hiện có 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước và đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là huy chương Vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019 và giải Vàng bia quốc tế tại Nhật Bản (IBC)./.
Tố Uyên