“Đêm 20/7 bộ phận xử lý điểm thi đã nhập hết điểm của hơn 1 triệu thí sinh vào hệ thống. Sau khi nhận dữ liệu, Bộ phải tổng hợp thông tin và sẽ công bố sớm nhất có thể”, ông Phương cho hay.

Cũng theo ông Phương, “việc xử lý điểm thi đã có phần mềm, tuy nhiên không thể ngay lập tức vừa nhập điểm vào hệ thống đã có thể công bố. Chúng tôi phải đưa điểm vào các ô, theo từng môn thi, để thí sinh dễ dàng tra cứu”.

Trước đó, trong văn bản thông tin chính thức về việc công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi theo 3 hình thức: Thông qua tài khoản cá nhân của mỗi thí sinh trên hệ thống phần mềm quản lý; thông qua giấy báo kết quả thi; thông qua trang web của Bộ GD&ĐT.

Về thông tin một số nhà mạng cung cấp dịch vụ tra cứu điểm thi có tính phí, ông Phạm Ngọc Phương khẳng định: Tất cả các hình thức tra cứu kết quả thi đều miễn phí và Bộ không cung cấp điểm thi cho bất kỳ nhà mạng nào.

Ngoài các thông tin liên quan đến kết quả thi của từng thí sinh, Bộ GD&ĐT sẽ công bố thông tin liên quan đến chất lượng của kỳ thi, kết quả thi của thí sinh tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì và các cụm thi do địa phương chủ trì.

Đối với kết quả xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ, các Sở GD&ĐT sẽ công bố sau khi hoàn tất xét tốt nghiệp và các trường ĐH, CĐ sẽ công bố sau mỗi đợt xét tuyển trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong văn bản mới nhất ban hành ngày 21/7 về tra cứu điểm thi kỳ thi THPT quốc gia 2015, Bộ GD&ĐT cho biết: Sau khi xử lý dữ liệu xong Bộ sẽ thông báo để thí sinh và nhân dân tra cứu trên website http://thi.moet.gov.vn và thông qua các trang báo điện tử đã đăng ký kết nối với Bộ.

Bộ cũng lưu ý, một số thông tin và trang mạng mời gọi tra cứu điểm thi đều không đúng và đề nghị thí sinh cùng nhân dân cảnh giác đề phòng.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi, thí sinh sẽ có 10 ngày để nộp đơn xin phúc khảo bài thi, tính từ ngày công bố.

Thí sinh sẽ dựa trên mức điểm của mình để làm hồ sơ đăng ký dự tuyển vào các trường ĐH, CĐ, bắt đầu từ ngày 1/8./.

Theo chinhphu.vn