Ngày 6/10/2015, tại Hà Nội, Viện Goethe Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan phim khoa học thiếu nhi năm 2015. Liên hoan phim do Viện Goethe tổ chức sẽ diễn ra từ 11/10 đến 6/12 tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk và TP.Hồ Chí Minh.

Các bộ phim tham gia liên hoan phim năm nay xoay quanh chủ đề ánh sáng và giúp con người trả lời những câu hỏi như: Quang hợp là gì? Tia laser được sử dụng trong y học như thế nào? Ánh sáng và bóng đổ đóng vai trò như thế nào trong nghệ thuật và văn hóa?

Các hoạt động của liên hoan phim sẽ bắt đầu từ Thủ đô Hà Nội, sau đó sẽ đến 7 tỉnh, thành phố còn lại.

Bà Almuth Meyer-Zollitsch (Viện trưởng Viện Goethe Việt Nam) cho biết, chiều ngày 11/10 tại rạp Kim Đồng (Hà Nội) sẽ có buổi chiếu phim cùng nhiều bài thuyết trình dành cho trẻ em và phụ huynh. Những bộ phim như “Cầu vồng hình thành như thế nào”, “Ngôi nhà của các nhà khoa học tí hon: Bong bóng”, “Chín-một-phần-hai: Đêm sáng - Ánh sáng làm ô nhiễm môi trường như thế nào” và “Con voi ánh sáng” sẽ mang đến cho người xem những cái nhìn đầu tiên về quy luật tự nhiên, bảo vệ môi trường và công nghệ ánh sáng.

Trong chương trình hoạt động diễn ra từ ngày 18/10 và 15/11 tại Viện Goethe, các em và cả người lớn có thể tận tay tiếp cận với nền khoa học và công nghệ thông qua những trò chơi thú vị./.

Hồng Quyên