Cụ thể hơn về báo cáo của SSI cho thấy, các mảng kinh doanh của công ty đều tăng trưởng và có đóng góp tốt vào doanh thu chung, với dịch vụ chứng khoán, kinh doanh nguồn vốn và hoạt động đầu tư tiếp tục là các lĩnh vực chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu.

Nhà đầu tư mở tài khoản giao dịch tại Công ty Chứng khoán SSI. Ảnh Việt Dũng
Nhà đầu tư mở tài khoản giao dịch tại Công ty Chứng khoán SSI. Ảnh: Việt Dũng

Trong đó, doanh thu từ nghiệp vụ môi giới chứng khoán đạt 599,5 tỷ đồng, tăng 37% (so với quý I/2021). Dư nợ ký quỹ cuối quý tiếp tục duy trì ở mức cao, đạt 20.619 tỷ đồng. Doanh thu từ dịch vụ cho vay ký quỹ và ứng trước tiền bán ghi nhận 566,4 tỷ đồng, cao gấp 2,3 lần so với cùng kỳ. Hoạt động đầu tư ghi nhận doanh thu 633,2 tỷ đồng, tăng 5,6%.

SSI cũng vừa công bố hoàn tất giải ngân hợp đồng vay vốn tín chấp từ nhóm các định chế tài chính nước ngoài trị giá 148 triệu USD. Đây là hợp đồng tín chấp nước ngoài lớn nhất mà một công ty chứng khoán Việt Nam tiếp cận được. Việc SSI liên tiếp ký thành công nhiều hợp đồng vay vốn tín chấp là minh chứng cho thấy công ty có định mức tín nhiệm rất cao đối với các định chế tài chính nước ngoài.

Tại thời điểm 31/3/2022, SSI có tổng tài sản trị giá 50.081 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu đạt 15.068 tỷ VNĐ. Ngày 7/5 tới, công ty sẽ tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 để thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chiến lược kinh doanh sắp tới./.