Phát biểu khai giảng, GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch VAA cho rằng, lớp kiểm toán viên nội bộ cấp độ chuyên sâu (cấp độ 3) là một chương trình đào tạo cấp cao, đánh dấu sự tiến bộ đáng kể trong sự nghiệp kiểm toán của các học viên.

Theo Phó Chủ tịch VAA, trong khóa học này, các giảng viên sẽ tập trung vào các khía cạnh chủ chốt của kiểm toán nội bộ (KTNB), nhưng không giới hạn chuyên sâu kiến thức về phân tích dữ liệu, soát xét; báo cáo tài chính, kiểm toán các hoạt động trong môi trường công nghệ thông tin, nắm bắt các vấn đề chiến lược của đơn vị để thiết kế hệ thống KTNB phù hợp.

VAA khai giảng lớp đào tạo chứng chỉ kiểm toán viên nội bộ cấp chuyên sâu
GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch VAA phát biểu khai giảng. Ảnh: Đức Minh

Bên cạnh đó, các học viên sẽ tiếp cận các phương pháp và công cụ tiên tiến, nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc KTNB một cách hiệu quả và chính xác.

GS.TS Đoàn Xuân Tiên khuyến khích các học viên tận dụng mọi cơ hội để thảo luận, trao đổi ý kiến và học hỏi lẫn nhau. Lớp học có thể hợp tác và xây dựng một cộng đồng kiểm toán viên nội bộ vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển của ngành và cải thiện chất lượng KTNB.

GS.TS Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh, để trở thành một kiểm toán viên nội bộ chuyên sâu, mỗi người cần không ngừng rèn luyện và áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tế. Thành công là một quá trình liên tục, cần phải cập nhật và nâng cao trình độ của mình để đạt được kết quả tốt nhất.

Sau lễ khai giảng, các giảng viên đến từ Công ty TNHH PWC Việt Nam truyền đạt kiến thức liên quan tới các nội dung: Xây dựng chiến lược KTNB; phân tích dữ liệu trong kiểm toán nội bộ; kiểm toán công nghệ thông tin (CNTT) trong đơn vị, các công cụ được sử dụng trong các khung kiểm soát CNTT phổ biến, quy trình cơ bản và các vấn đề cần lưu ý khi KTNB hệ thống CNTT.