Đây là chia sẻ của PGS.TS Hà Hữu Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, trong chương trình truyền hình trực tuyến với chủ đề "Ứng dụng công nghệ trang thiết bị y tế nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh", do Báo Sức khoẻ & Đời sống phối hợp Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe trung ương tổ chức chiều 26/12.

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp ứng dụng công nghệ, tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh
Các chuyên gia của Cục Công nghệ thông tin và Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá việc triển khai Bệnh án điện tử tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp ngày 11/1/2020. Ảnh: TL.

PGS.TS Hà Hữu Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cho biết, hiện nay ngoài bác sĩ, thì trang thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng và công nghệ là các yếu tố hỗ trợ cho việc khám chữa bệnh được tốt và chính xác, hiệu quả. Một trong những nền tảng chuẩn đoán đúng, xử trí kịp thời và chính xác thì không thể thiếu thiết bị y tế và công nghệ.

Tại Bệnh viện Đa khoa nông nghiệp đã đầu tư đa dạng nhiều trang thiết bị y tế sản xuất trong nước và nhập ngoại. Về nguyên tắc, bệnh viện sử dụng các sản phẩm phù hợp túi tiền, có sự đổi mới và sáng tạo, nhất là có yếu tố áp dụng công nghệ. Một số chuyên ngành mới, bệnh viện tiếp cận những công nghệ tân tiến với mục tiêu đi tắt đón đầu. Điều này nhằm hỗ trợ người bệnh tốt nhất, giúp phát hiện bệnh chính xác, bệnh nhân không phải chuyển lên tuyến trên cũng như mất nhiều chi phí.

Ví như, hiện bệnh viện ứng dụng hồ sơ bệnh án điện tử hay thực hiện chẩn đoán hình ảnh, thanh toán bảo hiểm y tế không cần in phim qua hệ thống PACS. Việc áp dụng thiết bị công nghệ này không chỉ giúp người bệnh và bác sĩ có thể tiện lợi khi kiểm tra hồ sơ bệnh án, xem phim bất cứ đâu và lưu lâu dài. Dù bệnh nhân khám ở đâu cũng có thể sử dụng phim từ Bệnh viện Đa khoa nông nghiệp để chuẩn đoán lại bệnh. Hơn nữa, giảm in ấn cũng giúp tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường…/.