Chương trình nghệ thuật Bế mạc SEA Gmaes 31: Hội tụ để tỏa sáng- Gather to shine - Ảnh 1.
Ban tổ chức SEA Games 31 tổ chức hội nghị truyền thông quốc tế lần thứ 3 về nội dung chương trình nghệ thuật lễ bế mạc.

Theo đó, lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Cung điền kinh Hà Nội vào lúc 19h30 ngày 23/5, được truyền hình trực tiếp trên các kênh quốc gia và các nước trong khu vực Đông Nam Á; tương tác trên các kênh truyền thông số.

Theo Ban tổ chức, chương trình nghệ thuật đặc biệt của lễ bế mạc có tiêu chí tạo nên dư âm không thể nào quên với bạn bè quốc tế, cho thấy hình ảnh một đất nước Việt Nam mang đậm bản sắc truyền thống và hội nhập với thế giới.

Với chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine", chương trình nghệ thuật Lễ bế mạc SEA Games 31 được chia làm 3 chương.

Chương 1 "Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn" có thông điệp: Thủ đô Hà nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến với chùm ca khúc về Hà Nội như: Hà Nội đêm trở gió, Nồng nàn Hà Nội, Góc Hà Nội, Tháng 10 Hà Nội, Hà Nội niềm tin yêu hy vọng… trên nền thực cảnh về cuộc sống thanh bình.

Chương 2 "Hội tụ": Đây là phần chính của lễ bế mạc bắt đầu bằng Lễ chào cờ, màn diễu hành của 11 quốc gia, 40 môn thể thao, nhóm trọng tài và tình nguyện viên. Cùng với đó là những hình ảnh ấn tượng nhất trong 12 ngày diễn ra SEA Games 31. Tiếp theo là bài phát biểu tổng kết của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức SEA Games 31; Tuyên bố bế mạc SEA Games 31 của Lãnh đạo Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và nghi thức hạ cờ, tắt đuốc.

Điểm nhấn trong chương này là lễ chuyển giao cờ giữa Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á cho Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32; cùng với đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của đất nước Chùa Tháp: bằng Vũ điệu Apsara - biểu tượng của văn hóa, tâm hồn và bản sắc của người Khmer.

Tiếp theo là lời "giã bạn" của nước chủ nhà SEA Games 31 - Việt Nam - bằng chùm bài hát Quan họ - Di sản phi vật thể thế giới được UNESCO công nhận - với những làn điệu: Mời trầu, Giã bạn và Người ơi người ở đừng về, qua phần trình bày của 100 nghệ sĩ dân ca quan họ Bắc Ninh.

Chương 3 "Tỏa sáng" được xây dựng như một Gala âm nhạc, xiếc và thể thao với sự góp mặt của các ca sĩ trẻ hàng đầu của Việt Nam. Mở đầu là phần biểu diễn của nhóm LED DANCE 218 (nhóm nhảy vào chung kết Asia's Got Talent), phần biểu diễn kết hợp công nghệ cùng với vũ đạo và tạo hình, nhịp điệu của màn nhảy múa là sự nối tiếp từ truyền thống đến hiện đại. Phần trình diễn được kết thúc bởi sự hiện diện hình ảnh lá cờ của 11 nước tham dự SEA Games 31.

Chùm liên khúc kết lễ bế mạc gồm các tác phẩm: Diệu kì Việt Nam, Ngàn ước mơ Việt Nam, Việt Nam tươi đẹp, Việt Nam những chuyến đi, Những trái tim Việt Nam, Việt Nam hòa thanh cùng năm châu, do các nghệ sĩ thể hiện với sự góp mặt của hàng trăm VĐV dance sports, thể dục và các nhóm nhảy hiện đại, tạo nên một bầu không khí sôi động về tinh thần thể thao kết nối thế giới, vượt qua những thách thức của cuộc sống.