Quảng Ninh: Phấn đấu tăng trưởng kinh tế năm 2022 vượt 11% Quảng Ninh trao thưởng cho các cá nhân trúng giải “hóa đơn may mắn” quý II Quảng Ninh: Tái sử dụng đất đá thải mỏ giúp thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Tổng cục Thuế triển khai chương trình Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền
Quang cảnh Hội nghị công bố Cổng thông tin Thương mại điện tử và triển khai chương trình HĐĐT từ máy tính tiền trên toàn quốc qua hình thức trực tuyến tại điểm cầu Cục Thuế Quảng Ninh.

Thời gian qua, Cục Thuế Quảng Ninh đã triển khai thành công HĐĐT đến người nộp thuế (NNT) trên địa bàn tỉnh. Việc sử dụng HĐĐT góp phần tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính và Tổng Cục thuế, đợt 1 (từ ngày Tổng cục Thuế chính thức công bố Chương trình Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền là ngày 15/12/2022 đến hết tháng 3/2023), Cục Thuế Quảng Ninh sẽ triển khai đối với nhóm kinh doanh ngành nghề ăn uống, nhà hàng, khách sạn; bán lẻ hàng hóa như: trung tâm thương mại, siêu thị, bán lẻ hàng tiêu dùng. Đợt 2 (từ 01/04/2023 trở đi theo lộ trình của Tổng cục Thuế), Cục Thuế Quảng Ninh sẽ triển khai đối với nhóm bán lẻ thuốc tân dược, nhóm dịch vụ khác (dịch vụ vui chơi giải trí và các dịch vụ khác).

Đến 17h45’ ngày đầu tiên Tổng Cục Thuế triển khai chương trình HDĐT từ máy tính tiền, tại Quảng Ninh đã có 15 hộ kinh doanh đăng ký sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền.

Ông Cao Ngọc Tuấn - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc sử dụng HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền mang lại nhiều lợi ích cho NNT cũng như người tiêu dùng. Trong đó, NNT chủ động 24/7 trong việc lập hóa đơn khi có phát sinh bán hàng hóa, giảm tối đa thời gian cho việc lập hóa đơn do cùng thao tác tính tiền khi thanh toán - người mua có thể nhận hóa đơn điện tử ngay khi thanh toán, tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng có được hóa đơn để tham gia Chương trình “Hóa đơn may mắn”, hình thành thói quen tiêu dùng văn minh; không bắt buộc có chữ ký số; khoản chi mua hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền được xác định là khoản chi có đủ hóa đơn chứng từ hợp pháp khi xác định nghĩa vụ thuế. Cuối ngày, NNT chỉ phải chuyển dữ liệu HĐĐT đã sử dụng trong ngày cho cơ quan thuế thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ nhận, truyền, lưu trữ dữ liệu điện tử.

Ông Cao Ngọc Tuấn bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh và cá nhân hợp tác trong việc triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, minh bạch thông tin quản lý thuế, góp phần thu đúng, thu đủ ngân sách nhà nước./.